Học Bác để hoàn thiện bản thân và làm cán bộ tốt

Cập nhật, 15:05, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)

“Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp tôi rất nhiều trong việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nâng cao trách nhiệm hơn đối với công việc, với bản thân, gia đình và xã hội. Chính vì thế tôi luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày”- anh Đoàn Minh Thiện- Bí thư Xã Đoàn Tân Hội (TP Vĩnh Long) chia sẻ.

Anh Đoàn Minh Thiện từng được tuyên dương danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (bìa phải).
Anh Đoàn Minh Thiện từng được tuyên dương danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (bìa phải).

Nói đến anh Minh Thiện, các đoàn viên thanh niên ở địa phương đều khẳng định anh là một thủ lĩnh gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động. Còn đối với người dân nơi đây thì anh chính là người cán bộ Đoàn gần gũi, tận tình với bà con.

Bởi anh không chỉ hết lòng hỗ trợ bà con xây nhà, khai thông cống rãnh mà còn chuẩn bị chu đáo việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo ở địa phương.

Còn nhớ cách đây không lâu khi được bạn trẻ hỗ trợ sửa chữa nhà, bà Mai Hồng Vân (ấp Mỹ Thuận) vẫn không giấu được xúc động vì “nhờ có các cháu mà má không phải lo nhà cửa xụp xệ hai mùa mưa nắng”.

Và còn nhiều bà con vẫn không quên tấm tắc khen “thủ lĩnh thanh niên hết sức chu đáo” sau mỗi lần được khám chữa bệnh miễn phí lại còn được nhận quà…

Để có được tình cảm ấy của người dân, người thủ lĩnh thanh niên ấy đã dốc hết tâm sức từ khâu tham mưu lãnh đạo, công tác tổ chức rồi đến cả hậu cần.

Như mới đây, trong đợt phối hợp tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 230 bà con, dù bận việc học phải chạy qua chạy lại từ Cần Thơ về Vĩnh Long nhưng anh vẫn làm tốt công tác đón tiếp đoàn khám chữa bệnh, sắp xếp bố trí cho người dân vào khám bệnh, ra nhận quà đảm bảo đúng giờ, đúng tiến độ…

Đặc biệt khi thấy bệnh nhân đi xe lăn không vào tới nơi khám, anh liền chủ động liên hệ điều dưỡng ra đo huyết áp và nhờ một bác sĩ trực tiếp ra xe khám bệnh. Sau đó nhờ đoàn viên mang quà ra trao tận tay cho bệnh nhân này.

Phía sau thành công của các hoạt động tuổi trẻ luôn có bóng dáng của người cán bộ Đoàn hết lòng vì nhiệm vụ ấy.
Phía sau thành công của các hoạt động tuổi trẻ luôn có bóng dáng của người cán bộ Đoàn hết lòng vì nhiệm vụ ấy.

Chính sự tận tâm ấy mà anh đã nhận được nhiều lời khen từ người dân và đoàn khám bệnh hẹn sẽ tiếp tục trở về địa phương trong những lần tới. “Công tác Đoàn là vậy đó, đôi lúc lắm vất vả khó khăn nhưng được mang đến niềm vui và được mọi người ủng hộ là vui rồi”- anh cười cho biết.

Nói về quá trình công tác, anh cho hay mình gắn bó với tổ chức Đoàn đã được 10 năm. Mặc dù ban đầu gặp nhiều khó khăn do chưa qua trường lớp nhưng anh luôn sẵn sàng phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và tích cực học tập để nâng cao trình độ và kỹ năng hoạt động.

Anh tâm niệm: Để đạt được thành công trong công việc, cũng như trong cuộc sống, cán bộ Đoàn cần phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để trở thành người cán bộ tốt. Bởi sinh thời Bác từng nói: “Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”.

Theo anh, cán bộ Đoàn tốt phải là đầu tàu phải gương mẫu, tiên phong, rèn luyện cho mình phong cách làm việc dân chủ, có trách nhiệm. Và anh luôn học Bác từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Chẳng hạn khi được phân công bất kỳ nhiệm vụ nào anh cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt.

Còn trong tất cả các phong trào thi đua, các cuộc vận động anh luôn hăng hái tham gia và tiên phong để đoàn viên thanh niên noi theo và từng bước trở thành “cánh chim đầu đàn” đưa phong trào tuổi trẻ địa phương ngày một đi lên.

Chỉ tính riêng năm qua, xã đoàn đã trồng trên 400 cây xanh, vận động trao trên 180 phần quà cho gia đình khó khăn và trẻ em nghèo, tổ chức khám chữa bệnh cho hàng trăm lượt bệnh nhân gia đình chính sách, khó khăn…

Đó là chưa kể, hàng năm, xã đoàn còn huy động hàng trăm ngày công lao động hỗ trợ xây nhà nhân ái và tham gia bóc xóa bảng quảng cáo sai quy định, đảm nhận tuyến đường sáng- xanh- sạch- đẹp…

Anh chia sẻ: Học và làm theo Bác không phải chúng ta thực hiện bằng việc đăng ký qua loa, hình thức trên biểu mẫu được cung cấp.

Từ những chuyên đề được học, bản thân mỗi người phải áp dụng vào công việc mình đang làm, phải rèn luyện cho mình tác phong làm việc linh hoạt, sáng tạo và đặc biệt là phải biết khó khăn ở đâu để khắc phục chứ không phải thấy khó rồi chán nản… Có như thế mới thấy được hiệu quả.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ