Trang viết xanh

Tháng ba rực rỡ!

Cập nhật, 21:18, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Tháng ba xuất hiện khi góp nhặt hương xuân còn lại, chuẩn bị cho tiết giao mùa. Cái nắng ấm áp, vàng như mật dần thay thế bởi “nắng tháng ba thắm đỏ lưng trời”. Không nhẹ nhàng như tháng giêng, tháng hai, nắng tháng ba thêm vào một chút “nhiệt”, chút sôi sục, rạo rực đất trời.  

Tháng ba đi vào thơ ca, nhẹ nhàng đón những mùa hoa đang sang. Dòng sông lặng lẽ soi bóng cây gạo đỏ rực một màu hoa. Gánh hoa bưởi tinh khôi, nồng nàn trên phố. Hàng hoa sưa nở trắng trời.

Miền Nam không có bốn mùa rõ rệt để cảm nhận hết vẻ đẹp những mùa hoa. Nhiều người bật cười khi phát hiện câu nói “miền Nam có hai mùa: mùa nắng và mùa rất nắng” trên mạng xã hội.

Cô bạn trẻ miền Nam vừa trở về từ thành phố ngàn hoa, xuýt xoa trước rừng mai anh đào rực hồng và hàng phượng tím cả góc trời thương nhớ. Tấm ảnh cô gái mặc váy đi dưới những mùa hoa chia sẻ trên trang cá nhân, dịu dàng đến ngẩn ngơ lòng người.

Tháng ba về với những ngày kỷ niệm. Nụ hồng 8/3, e ấp gửi đến một nửa thế giới này. 20/3, ngày tôn vinh, phát triển và nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu. Tháng ba ghi dấu ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và được chọn là tháng Thanh niên.

Có lẽ một phần vì thanh niên tựa như cây cối tháng ba vậy. Không già cỗi thu đông, cũng không còn chờ xuân sang nảy mầm, chỉ đơn giản xanh một màu xanh tuổi trẻ, ở độ tuổi “giao mùa” và cũng là độ tuổi đẹp nhất của đời người.

Tuổi trẻ là độ tuổi thích hợp với những chuyến đi xa, để lớn lên, thấu hiểu và để trưởng thành. Tháng ba đã khởi động bằng những hành trình tình nguyện với nhiệt huyết tuổi trẻ căng tràn.

Trong cái nắng rực rỡ, những chiếc áo xanh phấp phới mọi nẻo đường. Hòa cùng cả nước, tháng Thanh niên tỉnh nhà với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Long tình nguyện vì cộng đồng” đã được phát động. Tháng ba này, bạn đã bắt đầu đi chưa?

TUYẾT NGA