Nữ sinh Mỹ được 39 trường chào đón, tổng học bổng 1,6 triệu USD

Cập nhật, 22:48, Chủ Nhật, 10/03/2019 (GMT+7)

Mùa thu tới, nữ sinh Jordan Nixon, 17 tuổi, học sinh lớp 12 trường trung học Douglas County, bang Georgia, Mỹ sẽ phải đau đầu chọn một trường trong số 39 trường đã nhận cô theo diện học bổng.

 Jordan Nixon tại trường học - Ảnh: CBS NEWS
Jordan Nixon tại trường học - Ảnh: CBS NEWS

Con số này có thể còn cao hơn nữa vì cô gái này đã nộp đơn cho tất cả 50 trường. 

Trả lời kênh truyền hình CBS 46, Nixon cho biết mình đã chọn nộp đơn vào các trường đại học có thành phần sinh viên đa dạng và có chương trình Kinh doanh Quốc tế (International Business).

Bản thân cô cũng bất ngờ khi tới nay tổng số học bổng mà các trường đề nghị gộp lại đã lên tới 1,6 triệu USD.

Nixon hào hứng chia sẻ: "Được nhiều trường chấp nhận như vậy là điều tôi quá bất ngờ". Lý giải thành công của mình, Nixon cho rằng điều này có được nhờ bản thân có động lực rõ ràng và sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhiều người xung quanh.  

Cô gái 17 tuổi cũng giành luôn danh hiệu người được nhiều trường đại học nhận học nhất của trường trung học Douglas County.

Phương pháp của Nixon là "không phải lúc nào cũng ngồi học, nhưng khi đã học thì tập trung tuyệt đối". Ngoài học tập, cô bạn còn đội cổ vũ của trường, các câu lạc bộ khuyến khích học tập.

Quan điểm của Nixon là luôn làm gì cũng hết sức mình. "Tôi luôn muốn thử thách chính mình. Đây là điều quan trọng nhất đối với tôi", bạn nói. 

Cô Pinky Quick, giáo viên tư vấn về nghề nghiệp và chọn trường ở trường Trung học Douglass County, chia sẻ: "Các học sinh như Jordan Nixon có thể đăng ký với nhiều trường như vậy là vì các bạn đã sử dụng những ứng dụng cho phép đăng ký nhiều trường đại học với một gói giá rẻ như Common Black App hoặc ứng dụng Common App, cho phép đăng ký với tối đa 20 trường”.

Hiện Nixon chưa có quyết định chọn trường nào, hạn chót của cô cũng như các học sinh khác ở Mỹ là ngày 1/5.

Theo HỒNG VÂN/TTO