Những gương mặt trẻ tiêu biểu

Cập nhật, 06:05, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Hội đồng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu vừa chính thức công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018.

Đây là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng.

Đó là cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: cùng ĐT U.23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải Vô địch bóng đá U.23 Châu Á và anh đóng góp 5 bàn thắng.

Đó là “Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo đã giành huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm).

Đó là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

Cô còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng.

Đó là Văn Đinh Hồng Vũ tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp khi ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA Speak do chị cùng các cộng sự phát triển đã gọi vốn thành công với 3,2 triệu USD từ Silicon Valley và đứng trong Top 5 ứng dụng trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay trên toàn cầu,…

Có thể nói Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo... trong thanh, thiếu nhi; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Được biết, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam- đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực giải thưởng- nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực.

Trong đó, có 101 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc ít người (Tày, Mông, Thái, Mường, Dáy, Ê đê, Hoa); 2 đề cử là người tôn giáo. Bên cạnh, Hội đồng giải thưởng còn công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018.

PV