Các bạn trẻ bắt trộm trên đất Mỹ lại vừa đoạt giải đạo diễn ở Mỹ

Cập nhật, 19:44, Chủ Nhật, 10/03/2019 (GMT+7)

Đêm gala trao giải của 'Làm phim 48 giờ quốc tế' vừa diễn ra lúc 6h sáng 10-3 (giờ Hà Nội) tại thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ.

Nhóm The Zorba and Imaginary Friends chụp hình kỷ niệm tại đêm gala trao giải Làm phim 48h quốc tế - Ảnh: NVCC
Nhóm The Zorba and Imaginary Friends chụp hình kỷ niệm tại đêm gala trao giải Làm phim 48h quốc tế - Ảnh: NVCC

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là nhóm The Zorba and Imaginary Friends với tác phẩm Đường mật đã xuất sắc giành giải Best Directing (Đạo diễn xuất sắc nhất), đồng thời lọt vào đề cử Best Film (Phim xuất sắc nhất).

Đạo diễn trẻ tuổi vừa giành được giải thưởng quốc tế này là Bế Nguyễn Minh Anh, sinh năm 1992. Trước khi đến với Làm phim 48h quốc tế, Minh Anh từng thực hiện một số dự án phim cá nhân và giành nhiều giải thưởng trong nước.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng chính là đạo diễn đứng sau những MV triệu view như Điều tuyệt vời (Mỹ Tâm), Mơ (Vũ Cát Tường), Những kẻ mộng mơ (Noo Phước Thịnh), Drama queen (Bích Phương).

"Rất vinh hạnh cho nhóm The Zorba and Imaginary Friends khi được đại diện Việt Nam trình chiếu phim ngắn Đường mật để thi với cộng đồng quốc tế. Chúng tôi muốn dành tặng giải thưởng này đến cộng đồng làm phim trẻ ở Việt Nam, hi vọng đây sẽ là một nguồn cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh", Minh Anh chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Với chiến thắng này, phim ngắn Đường mật và nhóm The Zorba and Imaginary Friends sẽ tiếp tục lên đường tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tại Pháp.

Điều thú vị là trước đó, khi nhóm di trú tới khách sạn Travelodge thuộc thành phố Orlando để chuẩn bị tham gia cuộc thi thì đã gặp trộm đột nhập phòng. Rất may mắn, các thành viên trong nhóm đã phát hiện kịp thời, khống chế kẻ trộm và bàn giao cho cảnh sát.

Phim ngắn Đường mật có nội dung xoay quanh hợp đồng bắt cóc một bé gái của hai kẻ sát nhân nhưng rốt cuộc đây lại là một âm mưu cá nhân bất ngờ.

Bên cạnh đề cử cho phim hay nhất, Đường mật còn lọt vào 3 đề cử khác là Best Acting (diễn viên xuất sắc), Best Cinematography (quay phim xuất sắc) và Best Editing (dựng phim xuất sắc).

Dự án Làm phim 48 giờ được thành lập năm 2001 tại Mỹ và được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2010 nhằm mục đích tạo sân chơi cho mọi đối tượng làm phim ngắn thời lượng 4 - 7 phút.

Trong đó, tất cả các công việc từ viết kịch bản, quay phim, dựng phim đến chấm sẽ diễn ra chỉ trong 48 giờ.

Theo TIẾN VŨ/TTO