Vui khi hiến máu cứu người

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Có nhiều cách để cứu người và tích cực tham gia hiến máu nhân đạo chính là lựa chọn của anh Phạm Duy Quân- Phó Bí thư Chi đoàn Khối Văn phòng- Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.

Anh Phạm Duy Quân là gương sáng tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Anh Phạm Duy Quân là gương sáng tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Anh Quân cho biết: anh tham gia hiến máu khi là sinh viên năm 2 của trường. Lúc đó anh bị bệnh nằm viện nghe thông tin bệnh viện có nhu cầu về nhóm máu A rất lớn, trong khi ngân hàng máu thì lại khan hiếm.

Biết mình có nhóm máu trùng với nhóm máu mà nhiều bệnh nhân cần nên từ đó anh tham gia hiến máu.

Lúc đó bản thân anh cũng không biết hiến máu là như thế nào chỉ thấy “hơi run vì không biết mình có đủ điều kiện để hiến máu hay không”. Và “khi biết mình đủ điều kiện tham gia thì tôi rất mừng và tham gia hiến máu cho đến bây giờ”- anh nói.

Mỗi năm trường tổ chức hiến máu 3 lần và hầu như anh chưa bỏ sót lần nào. Lúc đầu anh hiến 250ml máu/lần, nhưng sau đó là 350ml máu/lần.

Anh cười tươi: “Nếu ai nói hiến máu rồi sẽ bị tăng cân, không đủ sức khỏe là không đúng đâu nghe. Vì bản thân tôi hiến máu nhiều lần rồi thấy sức khỏe rất ổn, thậm chí là tốt hơn trước nữa”.

Đến nay anh đã 17 lần hiến máu. Và anh chia sẻ rằng: bản thân sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi nào không còn đủ sức khỏe nữa thì thôi. Bởi, anh tâm niệm: tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, không chỉ thể hiện truyền thống tương thân, tương ái mà còn góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.

“Tôi rất vui khi được tiếp thêm sự sống cho bệnh nhân, được biết “mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”- anh chia sẻ.

17 lần hiến máu chắc hẳn sẽ chưa thể gọi là cao so với một vài cá nhân khác, song điều đáng ghi nhận ở anh chính là tấm lòng và tinh thần “cứu người mới là quan trọng”.

Sự nhiệt tình hiến máu cứu người của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Anh là tấm gương hiến máu điển hình cho các bạn trẻ noi theo.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ