Sổ tay

Sinh viên làm gì khi tết đến?

Cập nhật, 10:23, Thứ Tư, 23/01/2019 (GMT+7)

Sinh viên sẽ có 2 dịp nghỉ dài ngày, đó là nghỉ hè và nghỉ tết. Trong đó, tết là khoảng thời gian sinh viên được nghỉ dài nhất- khoảng 1 tháng- so với những học sinh ở các bậc học khác.

Nghỉ tết dài ngày cũng tạo ra luồng tranh luận: người thì cho rằng nghỉ tết quá dài như vậy sẽ khiến sinh viên xao nhãng học hành, việc trở lại trường sau kỳ nghỉ sẽ chật vật hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng với quãng thời gian học dài và nhiều sinh viên xa nhà lâu, thì kỳ nghỉ tết như vậy là hợp lý.

Vậy trong thời gian đó, các bạn làm gì cho hợp lý đây?

Tết để trải nghiệm với những việc làm thêm vừa tăng thu nhập và kinh nghiệm cho bản thân, đặc biệt với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải vừa học vừa đi làm. Bởi lẽ, làm thêm những ngày tết thì thu nhập gấp 3 lần ngày thường, những sinh viên tháo vát có thể tìm đủ tiền đóng học phí một học kỳ chỉ trong tháng tết.

Tết để về quê phụ giúp gia đình chăm lo, vun vén cho tết ấm. Mỗi người trẻ tùy theo hoàn cảnh gia đình, có thể dọn dẹp nhà cửa, sơn phết, trang hoàng hay cùng cha mẹ chăm sóc rẫy màu cho tết ấm áp, đầy đủ hơn. Đối với những bạn có hoàn cảnh tốt hơn thì tết là dịp để chăm sóc, thăm nom thể hiện tình yêu thương của mình đối với gia đình, xã hội.

Khoảng thời gian dài nghỉ tết sau kỳ thi học kỳ 1 sẽ không vô vị nếu các bạn biết chia sẻ, yêu thương và học hỏi. Đừng để thanh xuân vô vị trôi qua trong những thế giới ảo bởi mùa xuân vẫn tuần hoàn nhưng “tuổi trẻ không hai lần thắm lại”!

CAO HUYỀN