Trang viết xanh

Hướng về Mặt trời!

Cập nhật, 06:08, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Chiều cuối tuần lê la góc phố, cô bạn thời ĐH tỉ tê tâm sự: “Chỉ còn mình giờ lênh đênh tìm việc hoài. Buồn thúi cả ruột!” Lướt facebook, nó nhìn thấy bạn bè “thành đạt” hết rồi, thu nhập cao lại còn thường xuyên chụp hình “check- in” nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Facebook hệt như “trung tâm triển lãm” lớn, ai cũng đều trưng ra cái “đẹp nhất, oách nhất” tại gian hàng của mình. Nhìn bạn bè ngày một thành công, nó buồn không dứt ra được.

Trưởng thành, đi làm trong môi trường mới khiến chúng ta dễ dàng nghi ngờ bản thân. Để rồi quên mất mỗi người là cá thể độc lập và duy nhất; quên mất cuộc sống của hơn 7 tỷ người trên thế giới này, nào có ai giống hệt ai.

Như bài đăng truyền cảm hứng trên mạng xã hội của ca sĩ Hàn Quốc Ailee dạo gần đây: “Tất cả mọi người trên thế giới này đều phát triển theo múi giờ riêng của họ.

Những người xung quanh bạn có thể đi trước bạn nhưng cũng có người đi sau bạn. Họ đang ở múi giờ riêng của họ và bạn cũng vậy…

Vì vậy, hãy thả lỏng bản thân. Bạn chẳng phải muộn, cũng không hề sớm. Bạn đang ở đúng thời điểm của chính mình đấy!”

Tháng 12 này, nhiều bạn trẻ đến với cánh đồng hoa hướng dương rực lửa để tận hưởng vẻ đẹp tháng cuối cùng của năm. Tháng 12 này, cũng có một cánh đồng hoa hướng dương nở bừng trên facebook, được ươm mầm bằng tình thương không bao giờ cạn.

Cánh đồng hoa gửi đến các em bệnh nhi ung thư với thông điệp “sống kiên cường như những đóa hướng dương”.

Tháng 12, có người nhìn lại một năm thành công rực rỡ cũng có người nỗ lực bước qua khó khăn, có người chật vật tìm hướng đi đúng cho riêng mình. Và như hướng dương, tất cả đều đang hướng về ánh sáng.

Như câu nói “Tuổi đang sống… ở đâu cũng đẹp”, dù “gieo mầm” và sinh trưởng ở bất cứ nơi đâu, chúng ta đều khao khát hướng về mặt trời, về cuộc sống tươi đẹp.

Đừng vì bước chân người khác mà chậm nhịp chính mình. Hãy sống tích cực mỗi ngày vì chúng ta luôn là điều duy nhất!

TUYẾT NGA