Bạn trẻ và mong ước năm mới

Cập nhật, 14:38, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

 

Năm mới bạn trẻ mong ước nhiều sức khỏe, học tập tốt và sống có ích cho xã hội.  Trong ảnh: Bạn trẻ vui xuân mới.
Năm mới bạn trẻ mong ước nhiều sức khỏe, học tập tốt và sống có ích cho xã hội. Trong ảnh: Bạn trẻ vui xuân mới.

Giai điệu mùa xuân ngân vang khắp phố phường làm cho lòng người thêm hân hoan, rộn rã. Năm mới đã gõ cửa từng nhà mang theo biết bao hy vọng về tương lai hạnh phúc, tươi đẹp.

Những ngày đầu năm mới, có bạn trẻ mơ ước tìm được công việc tốt, có bạn ước những người mình yêu thương sẽ luôn mạnh khỏe và bình an, có bạn mong muốn được cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương... Năm 2018 mang theo nhiều mong ước chỉ giản đơn như thế!

Năm 2017 là một năm đáng nhớ đối với bạn Hồng Cúc- sinh viên ĐH Xây dựng Miền Tây. Không chỉ có thành tích học nổi bật mà Cúc còn đạt giải cao trong các hội thi, phong trào do Đoàn- Hội tổ chức.

Cúc còn là đảng viên trẻ, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu của tỉnh. Mới đây, cô sinh viên này còn nhận được 2 danh hiệu là “Sao tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương...

Chính vì vậy, Cúc luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý. Theo Cúc, có được kết quả trên chính nhờ sự quan tâm của thầy cô cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân. Em luôn mong muốn mình lúc nào cũng là con ngoan, trò giỏi và trở thành người có ích cho xã hội.

“Để thực hiện được điều đó, năm mới này em sẽ phấn đấu học thật giỏi để ra trường có việc làm ổn định có thể nuôi sống bản thân và gia đình. Ngoài ra, em cũng tranh thủ thời gian để tham gia các phong trào tuổi trẻ với mong muốn được góp sức trẻ cho xã hội ”- cô sinh viên này chia sẻ.

Năm mới, học sinh quan tâm đến chuyện thi cử, sinh viên quan tâm đến chuyện việc làm, còn công chức, viên chức trẻ thì nỗ lực hơn trong công việc, công nhân phấn đấu nâng cao tay nghề...

Với bạn Dương Thái Hòa- Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long thì: “Nhìn lại năm qua, em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Từ cậu sinh viên còn khá nhút nhát, nay em đã tự tin và dạn dĩ hơn.

Giờ em đã bắt nhịp được với môi trường sống mới, kết thân với nhiều bạn bè và học được cách sống tự lập khi sống xa gia đình”. Đặc biệt, Hòa đã vươn lên trở thành sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Ngoài việc học, Hòa còn đi làm thêm để trang bị thêm kiến thức đã học trên giảng đường và tích lũy kinh nghiệm sống.

Hòa cho biết: Sang năm mới, ngoài việc luôn cố gắng học tốt em sẽ tranh thủ thời gian rảnh tham gia các hoạt động xã hội để hoàn thiện bản thân. Không chỉ vậy, Hòa còn ấp ủ dự định sẽ rủ thêm một số bạn cùng lớp mở của hàng kinh doanh bánh ngọt nho nhỏ để học đi đôi với hành. “Đây cũng là nền tảng và là động lực để phấn đấu nhiều hơn, vươn đến tương lai”- Hòa thổ lộ.

Còn ước nguyện năm mới của chị Nguyễn Thị Diễm- công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Hòa Phú (Long Hồ) là sẽ có việc làm ổn định, thu nhập khá hơn để cuộc sống “dễ thở” hơn...

Năm mới có ý nghĩa như một sự khởi đầu và ai cũng mong muốn hướng đến những điều tốt đẹp. Cũng như bao bạn trẻ khác, bạn Nguyễn Thị Tuyết Nhung- học sinh lớp 12 (TP Vĩnh Long)- mong muốn:

“Năm mới này, mong mọi người trong gia đình ai cũng mạnh khỏe, bình an. Riêng em thì sẽ cố gắng học thật tốt để năm sau có thể đậu vào ngành y. Đây là ước mơ từ nhỏ của em, vì vậy mỗi khi đến năm mới em lại đề ra kế hoạch trong học tập làm động lực nhắc nhở bản thân cố gắng để có thể vượt qua kỳ thi và vào trường ĐH mà mình mong muốn”.

Mùa xuân mang lại sự ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, xanh tươi đầy sức sống. Tuổi trẻ khi bước vào mùa xuân cảm thấy mình trưởng thành hơn và ước mơ khát vọng dường như cũng mãnh liệt hơn.

Bạn Phan Thanh Nhân- sinh viên năm cuối Trường ĐH Cần Thơ- mong muốn được cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Nhân chia sẻ: “Sau khi ra trường, em ước mơ trở thành kỹ sư xây lên những ngôi nhà mới, bắc những chiếc cầu, làm mới những con đường giao thông để góp phần tạo diện mạo mới cho quê hương...”

Năm mới, tuy mỗi bạn trẻ đều có một ước mơ, dự định riêng nhưng đều có chung niềm vui, khát vọng cùng quyết tâm học tập tốt và vươn lên sống có ích. Xuân mới khởi đầu cho một hành trình mới. Chúc cho các bạn sẽ thực hiện được những mong ước của mình để mỗi mùa xuân càng trở nên ý nghĩa hơn.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY