Thêm "độc lạ" với bao lì xì Tết

Cập nhật, 17:58, Thứ Sáu, 26/01/2018 (GMT+7)

 

Đa dạng mẫu phong bao lì xì handmade đậm chất Việt.
Đa dạng mẫu phong bao lì xì handmade đậm chất Việt.

Mùa Tết 2018, nhiều loại bao lì xì mang phong cách “độc lạ” kèm những câu chúc “bá đạo” trở nên thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng.

Bao lì xì “made in Việt Nam” được lòng người tiêu dùng

Hiện nay, trên thị trường có thể thấy các loại bao lì xì “made in China” xuất hiện nhiều tại các chợ, với nhiều mẫu mã vô cùng bắt mắt, chữ in nổi, hình 3D.

Trong vài năm trở lại đây, thay vào đó là các mẫu bao lì xì thuần Việt hay các bao lì xì kiểu sáng tạo tự làm đang trở thành xu hướng mới.

Năm nay, không ít các bạn trẻ tự làm những mẫu bao lì xì “độc lạ” như hình 12 con giáp, hình con chó với những câu chúc ngộ nghĩnh, câu nói “bá đạo” kiểu như “tiền đầy túi, tim đầy tình...” rất thu hút giới trẻ.

Theo bạn Nguyễn Bảo Quốc- chuyên viên thiết kế cho trang “bao lì xì giá rẻ” cho biết: “Mới đầu, chỉ vì muốn làm gì đó trong ngày tết thật sự có ý nghĩa. Từ đây, nảy ra ý tưởng là tự tay làm thiệp chúc tết tặng ông bà.

Sau khi thiết kế xong lại thấy nó còn chưa được ổn, thế là tình cờ tui đọc qua một vài câu nói của giới trẻ thường hay nói, thấy nó ngộ ngộ nhưng được cái có ý nghĩa pha trộn giữa lời chúc với câu nói đùa. Nên tui bèn thêm vào chiếc bao lì xì mà tui thiết kế, sau đó lại được các thành viên trong gia đình rất thích thú”.

Đến khi làm ra nhiều mẫu hơn để tặng bạn bè thì cũng là lúc nghĩ đến chuyện kinh doanh mặc hàng này. Từ việc thiết kế đến chọn lọc chất lượng giấy sao cho an toàn với người sử dụng (đặc biệt đối với trẻ em) và cuối cùng chọn cơ sở in ấn- tính đến nay đã hoạt động được hơn 1 năm. “Hễ cứ đến tết thì làm bao lì xì” – anh Quốc cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, cửa hàng bao lì xì giá rẻ của anh đang tất bật với nhiều đơn hàng, hơn 10.000 bao lì xì dành cho khách sỉ ở cả 3 miền và các khách lẻ với đơn hàng dưới 300 chiếc. Giá bán sỉ từ 300– 999 chiếc là 1000 đ/chiếc, trên 1000 bao thì giá chỉ 900 đ/chiếc, trên 3000 bao thì 800 đ/chiếc và trên 10.000 bao có giá 650 đ/chiếc.

Thấy được tiềm năng rộng mở, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều nơi rao bán bao lì xì “độc lạ”. Để cạnh tranh, bao lì xì ngày càng có nhiều mẫu mã bắt mắt hơn, dễ thương hơn, đặc biệt là mang đậm giá trị Việt.

Bá đạo” hàng handmade thu hút giới trẻ

Những chiếc phong bao lì xì mới lạ này đang được chào bán nhiều trên các trang bán hàng online, chỉ cần tìm với từ khóa “bao lì xì tết độc lạ” sẽ cho ra hàng triệu kết quả.

Sở dĩ bao lì xì handmade được lòng giới trẻ, là vì nhiều người muốn không "đụng hàng" để lì xì bạn bè và người thân dịp tết. Giá bao lì xì cũng chấp nhận được, thường dao động từ 20.000- 40.000 đ/xấp 4- 10 bao.

Bạn trẻ tự kinh doanh mặt hàng bao lì xì dịp tết.
Bạn trẻ tự kinh doanh mặt hàng bao lì xì dịp tết.

Theo bạn Đặng Thị Phương Anh chủ shop trên Facebook: “Năm nay lượng bao lì xì truyền thống trên thị trường rất nhiều shop kinh doanh, nhìn chung cũng không mấy nhộn nhịp bằng các mặt hàng kiểu handmade.

Các bao lì xì có kiểu dáng ngộ nghĩnh cùng những lời chúc theo phong cách “xì tin” của các bạn trẻ giờ “ăn” khách hơn, đôi khi cháy hàng không kịp cung cấp ”. Mỗi ngày bán ra cả ngàn chiếc bao lì xì như thế này, thị trường onilne đang bắt đầu sôi động, nhưng “qua 2 tuần nữa có thể không kịp cung ứng cho khách luôn ấy chứ” - bạn Phương Anh cho biết thêm.

Còn bạn Mỹ Trang thì nói rằng: “Mình thấy những mẫu bao lì xì handmade này thực sự rất thú vị vì nó khá lạ và độc. Khi dùng bao lì xì này sẽ có nét riêng của mình, chứ lì xì bao nhiêu tiền cũng đều xài hết, không còn chút gì để nhớ”.

Bao lì xì đầy kiểu dáng ngộ nghĩnh, mang những lời chúc phúc theo phong cách “”xì tin” cho bạn trẻ
Bao lì xì đầy kiểu dáng ngộ nghĩnh, mang những lời chúc phúc theo phong cách “”xì tin” cho bạn trẻ

Những chiếc bao xì lì xinh xắn dễ thương này không chỉ là thông điệp chúc một năm mới may mắn mà còn mang những tình cảm và sự quan tâm của người gửi tới người nhận trong ngày Tết Nguyên đán thêm trọn vẹn.

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN