Trang viết xanh

Ai cũng có những người thầy để lớn khôn

Cập nhật, 05:18, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

Đâu phải ai được đi học mới có những người thầy! Thầy không chỉ là người dạy chữ, thầy không chỉ là những giáo viên, giảng viên ở trường phổ thông, CĐ hay ĐH. Thầy là người dạy cho ta một điều gì đó, có thể rất nhỏ cũng có thể rất lớn lao, mà qua đó ta lớn khôn hơn.

Cô thợ may, anh thợ hớt tóc kia cũng có những người thầy. Đó là người đã dạy cho họ biết và lành nghề. Để rồi từ cái nghề ấy, cô thợ may, anh thợ hớt tóc nuôi sống bản thân, gia đình và làm đẹp thêm cho xã hội.

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những người thầy. Thầy sẵn sàng truyền cho ta kiến thức, kỹ năng bằng những phương pháp khác nhau; không ngại khi ta thành nghề có thể “giành chén cơm” của họ.

Cũng có những người thầy cho ta bài học làm người, để ta thích nghi và phát triển trong xã hội này- đó là cô giáo mầm non. Cô dạy em yêu môi trường, dạy em lễ phép,… tô hồng lên những “tờ giấy trắng của tuổi thơ mới lên 3”. Nhưng có mấy ai lớn rồi còn nhớ tới cô mẫu giáo? Mấy ai hiểu hết tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ những năm tháng đầu đời?

20/11 này, nhớ về những người thầy của mình bằng lòng tri ân sâu sắc. Tự dặn mình rằng: mỗi người thầy đều dạy cho ta những bài học lớn lao và không quên cúi đầu chào mỗi khi gặp thầy- người dạy ta khôn lớn.

CAO HUYỀN