Trang viết xanh

Vẻ đẹp từ tâm hồn mới đáng quý

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 27/10/2017 (GMT+7)

Bạn tự ti vì mình là cô gái mà vẻ ngoài không có làn da trắng, mắt to đen huyền hay nụ cười tỏa nắng. Nhưng với mình, bạn là người rất đẹp. Bạn học giỏi, hát hay lại biết nấu ăn cũng ngon và hơn hết còn có lòng nhân hậu.

Bạn thấy mình thật xấu vì thân hình tròn trịa, nước da ngăm, còn mái tóc xuề xòa. Bạn còn hay bị người khác đặt cho biệt danh như “Hắc cô nương”, hay “Nhím con”… Mình hiểu bạn rất buồn, rồi tự biến mình thành con “con ốc” cô đơn.

Bạn rất ngại xuất hiện chỗ đông người, hay đứng ngoài những buổi sinh hoạt tập thể và tự thu mình vào thế giới riêng.

Bạn không phải là người cáu gắt nhưng lại sẵn sàng “xù lông” nếu bị người khác chọc ghẹo. Cứ như thế, dần dần trong mắt mọi người bạn trở thành một cô gái khó gần gũi và có phần “lập dị”.

Chính vì mắc cỡ về ngoại hình mà bạn đã mất đi nhiều cơ hội gặp gỡ bạn bè, không có điều kiện để rèn luyện kỹ năng sống tập thể. Và hơn thế, bạn còn trở thành cô gái “đáng ghét” trong khi bạn chẳng phải thế.

Bạn biết không, vẻ đẹp của một người thật sự được toát ra từ bên trong tâm hồn chứ không chỉ ở bên ngoài. Có thể, bây giờ bạn sẽ cho rằng lời nói của mình thật sáo rỗng.

Nhưng sẽ có lúc bạn sẽ nhận ra rằng lời nói ấy chẳng sai chút nào. Bởi vẻ đẹp tâm hồn mới là vẻ đẹp vĩnh hằng. Có thể, một bạn gái có ngoại hình xinh đẹp bao giờ cũng để lại ấn tượng tốt trong mắt người đối diện, nhưng để họ quý mến và nhớ lâu lại là những bạn gái có vẻ đẹp tâm hồn.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy vứt đi cái “vỏ ốc” bên ngoài để khẳng định mình. Hãy hòa đồng cùng bè bạn và đừng nên đứng ngoài cuộc các hoạt động chung.

Bạn hãy cười thật nhiều để trong mắt mọi người bạn là cô gái dễ gần và đầy thiện cảm nhé! Mình tin bạn sẽ làm được, vì với mình, bạn lúc nào cũng là cô gái xinh đẹp và đáng yêu!

PHƯƠNG VY