Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Đóng góp ủng hộ đồng bào huyện Trạm Tấu

Cập nhật, 17:58, Thứ Năm, 26/10/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 26/10, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát động 33 cơ sở đoàn trực thuộc và mạnh thường quân, đóng góp ủng hộ đồng bào huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) trong trận lũ ống, lũ quét xảy ra ngày 11/10.

Ngay sau lễ phát động, các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn khối cùng Hội từ thiện Cà Phê Suối Mơ ủng hộ số tiền và hiện vật, tổng trị giá trên 220 triệu đồng.

Dự kiến ngày 2/11 tới, đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng Hội từ thiện Cà Phê Suối Mơ sẽ mang toàn bộ số tiền này cùng hiện vật đến huyện Trạm Tấu để trao quà cho 200 em thiếu nhi.

Theo thông tin từ Thường trực Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 16/10, toàn huyện Trạm Tấu có 28 ngôi nhà bị sập, trôi hoàn toàn; 56 nhà sạt phải di dời khẩn cấp.

Riêng trên địa bàn xã Hát Lừu có 100% đồng bào dân tộc Thái, là một xã đặc biệt khó khăn đang chịu nhiều thiệt hại, như: 11 nhà bị lũ cuốn trôi, 33 hộ phải di dời, có những con đường, thôn bản bị cát đất bao phủ, hàng chục hecta nông sản, hoa màu bị ngập.

Trong đó đau xót nhất là hộ gia đình em Lò Văn Mười (bản Hát 2, xã Hát Lừu) có 6 người thì bị lũ cuối trôi mất 5 người, hiện chỉ còn người con trai út vì may mắn không có ở nhà lúc đó.

Tin: TẤN TÂN