TUỔI TRẺ ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH

Xung kích, sáng tạo, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

Cập nhật, 04:43, Thứ Bảy, 05/08/2017 (GMT+7)

Với lợi thế là cán bộ công chức, viên chức trẻ đang công tác tại các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp của tỉnh, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Khối Các cơ quan tỉnh đã phát huy tính tiên phong, sáng tạo, luôn xung kích, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Đoàn viên thanh niên ngành y tế khám bệnh, cấp thuốc cho gia đình chính sách, khó khăn.
Đoàn viên thanh niên ngành y tế khám bệnh, cấp thuốc cho gia đình chính sách, khó khăn.

Thi đua lao động sáng tạo

Anh Lưu Minh Tiến- Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhận định: Phát huy vai trò xung kích tiên phong của tuổi trẻ, nhiệm kỳ qua tuổi trẻ Đoàn khối đã đặc biệt ghi dấu ấn trong các phong trào lao động sáng tạo, phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện cải cách hành chính cũng như chủ động đi đầu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Với sự năng động, nhạy bén, ĐVTN trong khối đã xung kích, đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, tham gia nghiên cứu khoa học, xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp.

Đáng chú ý là phong trào “Sáng tạo trẻ” với hàng trăm đề tài, sáng kiến được áp dụng trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị và hiệu quả của nó mang lại là con số không nhỏ.

Điển hình như ĐVTN Sở Giao thông vận tải. Tham gia làm việc ở bộ phận một cửa, các bạn trẻ luôn giải quyết công việc nhanh gọn, không để dây dưa, tồn đọng.

Bên cạnh, việc ứng dụng hệ thống phần mềm dịch vụ công cấp độ 3, 4 đổi giấy phép lái xe đã mang lại hiệu quả công việc cao, tiết kiệm được thời gian, kinh phí đi lại của người dân.

“Vì thế tạo được sự hài lòng và đánh giá cao của công dân đến làm việc”- Bí thư Đoàn ủy Sở Giao thông vận tải Trần Vĩnh Thái nói.

Còn theo chị Phan Thị Kim Thủy- Phó Bí thư Chi đoàn Chi cục Chăn nuôi thú y, ĐVTN phải phát huy tinh thần sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng công việc, vì vậy mà hàng năm chị đều đăng ký sáng kiến.

Gần đây nhất là cải tiến “Phương pháp thu hút học viên tham gia dạy nghề” được nhiều hộ dân ủng hộ và áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế gia đình, mình phấn khởi lắm”- chị Thủy chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông Vận tải xung kích ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc nhanh gọn, tạo sự hài lòng cho người dân.
Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông Vận tải xung kích ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc nhanh gọn, tạo sự hài lòng cho người dân.

Không chỉ vậy, ĐVTN trong khối còn phát huy thế mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, mang kiến thức, chuyên môn tham gia các hoạt xây dựng nông thôn môn mới. Và đó cũng là nhiệm vụ xuyên suốt của ĐVTN ngành nông nghiệp.

Theo anh Ngô Minh Tiến- Bí thư Đoàn ủy Sở Nông nghiệp- PTNT, ĐVTN ngành đã tham gia thực hiện các tiêu chí nước sạch, thủy lợi, thu nhập và kinh tế hợp tác, trang trại.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, không ngại khó, các bạn trẻ đã lắp đặt trên 20.000 đồng hồ nước và cung cấp hơn 16 triệu m3 nước sạch cho người dân, thực hiện hàng chục công trình thủy lợi góp phần cho 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới; triển khai các công trình, dự án góp phần rất lớn trong việc duy trì, phát triển năng suất, chất lượng nông sản mang lại lợi nhuận cao cho nông dân.

“Đó là chưa kể, ĐVTN còn nghiên cứu hàng chục đề tài, tìm ra các biện pháp khoa học kỹ thuật mới, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà”- anh Tiến cho hay.

Tình nguyện vì cộng đồng

Dấu ấn của tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh còn thể hiện thông qua việc huy động nguồn lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, trong đó nhiều hoạt động có điểm nhấn, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

5 năm, Đoàn khối đã thực hiện 170 công trình giải quyết những việc mới, những bức xúc của địa phương, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn như: trồng cây xanh, làm đường giao thông nông thôn, cải tạo cảnh quan môi trường, đào hố rác...

Bên cạnh đó, tuổi trẻ còn tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội với rất nhiều hoạt động hữu ích.

Hàng năm, Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng Đoàn ủy Sở Y tế đã tổ chức trên 10 chuyến khám chữa bệnh miễn phí cho trên 2.500 lượt gia đình chính sách, khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

Mặc dù đường sá xa xôi cộng với “mất đi” ngày nghỉ cuối tuần nhưng các bạn trẻ rất hào hứng và nhiệt huyết tham gia, bởi “đây là việc làm có ích, vừa có cơ hội tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho bà con lại vừa nâng cao tay nghề”- anh Nguyễn Thanh Dũng- Bí thư Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh- bày tỏ.

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm của công chức, viên chức trẻ đối với cộng đồng xã hội, bên cạnh các hoạt động vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn, trồng cây xanh, Đoàn cơ sở Đài PT-TH Vĩnh Long còn hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà cho hộ nghèo và mỗi chi đoàn trực thuộc đều nhận đỡ đầu ít nhất 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Theo Bí thư Đoàn cơ sở Đài PT-TH Vĩnh Long- Phạm Thị Phương Thảo thì: các hoạt động thể hiện mong muốn tuổi trẻ được đóng góp sức mình từng bước cải thiện đời sống cho người dân và chung tay xây dựng quê hương ngày giàu đẹp.

Trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng phải kể đến sự chung tay của tuổi trẻ cùng nhau tiết kiệm nuôi heo đất “Gây quỹ trái tim cho em”.

Tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với tinh thần tự nguyện, mỗi ĐVTN đóng góp một ít tiền để giúp đỡ các em có thêm điều kiện chữa trị bệnh kịp thời.

Qua đó, hàng năm, các bạn đã gây quỹ hàng chục triệu đồng để giúp đỡ trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh.

“Số tiền tuy nhỏ nhưng ĐVTN rèn luyện đức tính tiết kiệm, được bồi đắp tình yêu thương con người, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh không may”- chị Nguyễn Thị Thảo Ly- Chi đoàn Báo Vĩnh Long bộc bạch.

Đó là chưa kể ĐVTN trong khối còn tham gia gây quỹ “Góp đá xây dựng Trường Sa”, “Tấm lòng vàng”, “Đền ơn đáp nghĩa” và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách. Bằng việc làm nghĩa tình, các bạn trẻ đã đóng góp trên 7 tỷ đồng cho các hoạt động ý nghĩa này...

Có thể thấy, bằng những việc làm thiết thực tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã từng bước khẳng định bản lĩnh của thế hệ trẻ có tri thức, năng động, nhiệt huyết.

Tin rằng, thời gian tới, các bạn sẽ không ngừng rèn đạo đức, tác phong, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và ra sức cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ