Trang viết xanh

Cứ đi rồi sẽ tới...

Cập nhật, 12:33, Thứ Sáu, 18/08/2017 (GMT+7)

Trên đời này vốn dĩ chẳng có đường cùng, chỉ có những ranh giới mỏng manh. Nếu bạn tự tin bước qua lằn ranh ấy thì sẽ đến một chặng đường mới. Chỉ cần bạn cố gắng đi là sẽ tới đích.

Trong cuộc sống, chắc hẳn sẽ có những nỗi đau mỗi khi bạn vấp ngã, hẳn nhiều lần bạn muốn quay ngược thời gian để tìm về nơi mà bạn bắt đầu cho cuộc hành trình mới. Nhưng bạn ạ, chẳng có hạnh phúc nào được xây dựng hoàn toàn từ niềm vui và sẽ không có thành công nếu như ta không cố gắng.

Mỗi ngày, ánh bình minh vẫn chiếu sáng, nắng vẫn long lanh buông mình trên những đám cỏ xanh. Gió vẫn đều đặn hát ru và mây vẫn êm đềm trôi lơ lửng như một lẽ tự nhiên không thể thiếu trong cuộc sống này. Và hàng ngày chúng ta vẫn chứng kiến rất nhiều sự thay đổi đi qua…

Để mỗi ngày trôi qua không vô vị mà thật ý nghĩa, bạn và tôi phải nên cố gắng rất nhiều. Hãy tự đặt ra cho mình mục tiêu để vươn lên dẫu biết rằng phía trước vốn có nhiều thử thách mới. Một khi có động lực phấn đấu thì dù có rơi vào hoàn cảnh bế tắc hay tuyệt vọng, có bị đẩy vào ngõ cụt, chúng ta cũng sẽ tìm ra lối thoát yên bình.

“Sông có khúc, người có lúc”, đời người khi vầy khi khác, vì thế chúng ta không nên vì thất bại “cỏn con” hiện tại mà nản lòng hay lung lay ý chí. Mỗi người nên tạo một hy vọng để sống sẽ tốt hơn đặt ra một viễn cảnh không có sắc màu nào đẹp đẽ.

Hãy cứ bước thật vững, cứ đi rồi sẽ tới vì mơ ước tương lai có giới hạn bao giờ!

PHƯƠNG VY