"Thủ lĩnh" 10 lần hiến máu

Cập nhật, 14:15, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

 

Bên những món quà được tặng khi hiến máu, chị Can chia sẻ: rất vui khi được tiếp sự sống cho bệnh nhân.
Bên những món quà được tặng khi hiến máu, chị Can chia sẻ: rất vui khi được tiếp sự sống cho bệnh nhân.

“Còn trẻ, còn khỏe thì ngại gì tham gia hiến máu”- chị Võ Thị Bích Can- Phó Bí thư Xã Đoàn xã Tân Hòa (TP Vĩnh Long), người có nhiều thành tích trong vận động và tham gia hiến máu- chia sẻ như thế.

Theo chị, hiến máu không chỉ biết tình hình sức khỏe hiện tại mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Đó là được tiếp thêm sự sống cho bệnh nhân và hơn hết là thể hiện tính nhân văn, sự sẻ chia của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Chị cho biết: Thật ra ban đầu cũng sợ đau, sợ máu lắm. Đợt đầu tiên chị tham gia hiến máu, bác sĩ phải động viên tinh thần đến 3 lần, lần thứ 4 chị mới can đảm ngồi yên để bác sĩ lấy máu. “Lúc đó tôi run lắm, mặt xanh mét, người thì hồi hộp không thể tả. Cho đến khi rút máu xong, tôi mới hết sợ”- chị Can nhớ lại.

Và theo chị, cũng từ lần đó mà chị có can đảm tham gia hiến máu. Mỗi năm khi có phát động hiến máu là chị tham gia ngay. Tính đến nay, chị đã 10 lần hiến máu nhưng chị vẫn cho rằng: con số đó rất ít vì có khi chị tham gia mà không đạt yêu cầu để lấy máu.

Không chỉ vậy, chị còn tích cực vận động đoàn viên thanh niên địa phương tham gia hiến máu với khoảng 25 đơn vị máu/năm. “Thời gian tới, tôi sẽ vẫn tiếp tục hiến máu và còn sức khỏe là còn hiến thôi. Tôi cũng sẽ làm gương và tiếp tục vận động bạn bè, thanh niên cùng hiến máu vì “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”- chị khẳng định.

Từ rất sợ hiến máu, đến nay chị Can luôn mong muốn được hiến máu để cứu người. Chị là gương sáng để các bạn trẻ học hỏi.

CẨM HUỆ