Giới trẻ thích thú làm "cô dâu đơn thân"

Cập nhật, 15:22, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Chụp ảnh cưới không có chú rể, không có những bức hình đôi lứa tình tứ, chỉ có váy cưới trắng với hoa là một xu hướng chụp ảnh được rất nhiều bạn trẻ tại các thành phố lớn săn đón.

Ở Vĩnh Long trào lưu này cũng được các cô gái độc thân hưởng ứng nhiệt tình không kém.

Cô dâu xinh xắn với hoa và áo cưới.
Cô dâu xinh xắn với hoa và áo cưới.

 “Lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi xuân thì”

Chụp ảnh đơn thân là một phong cách chụp ảnh tương đối mới mẻ, bởi trước đây chúng ta chỉ được thấy hình ảnh của các cô người mẫu khoác lên người những bộ trang phục cưới duyên dáng mà không cần đến có chủ rể bên cạnh trên các tạp chí thời trang. Thế nhưng, hiện nay xu hướng này lại trở nên “hót” và được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

“Chụp ảnh cô dâu đơn thân ở Sài Gòn rất phổ biến. Còn ở Vĩnh Long thì mới mấy tháng nay thôi. Từ khi triển khai dịch vụ này, ở tiệm của tôi không có ngày nào là không có khách”- chị Thảo- chủ Studio Thảo Lê (Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP.Vĩnh Long) vui vẻ cho biết.

Với giá chụp dao động từ 350.000đ đến 800.000đ cho 15, 20 file hình đã được chỉnh sửa chu tất, cùng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, phục trang dễ thương, tinh tế, đã đáp ứng được mong muốn sở hữu một bộ ảnh lưu lại tuổi xuân thì của các cô gái. Hay đơn giản chỉ là muốn thử cảm giác được làm cô dâu cũng như để chuẩn bị kỹ cho bước chụp ảnh cưới sau này.

 “Trước đây tôi đã thấy một số người chụp rồi, tôi rất thích nhưng không biết chụp ở đâu. Giờ ở Vĩnh Long rộ lắm nên tôi quyết định làm cho mình một bộ ảnh mà giá thì rất hời”- bạn Xuân Hương (ngụ phường 9, TP. Vĩnh Long) tâm sự.

“Tuổi 18 có lẻ là thời khắc đẹp nhất của người con gái, nhưng nếu lấy chồng ở tuổi này thì quá sớm. Nên em rất muốn lưu lại thời khắc mình xinh nhất với trang phục cưới”- bạn Ánh Tuyết (ngụ phường 2, TP. Vĩnh Long) vừa hớn hở xem ảnh vừa nói.

Bên cạnh, những bạn trẻ tự tin thể hiện rõ quan điểm cũng như phong cách cá nhân thông qua bộ ảnh cưới đơn thân, thì vẫn có những bạn trẻ “rất thích song cũng rất e ngại”.

“Nhiều bạn sợ bị người lớn la, rồi sợ điều tiếng thị phi. Có lần khách đến tiệm nhờ được tư vấn chụp ảnh đơn thân trong tâm thế rất e dè. Nhưng sau khi tư vấn xong khách được chọn và thử trang phục thì lại rất hứng khởi”- chị Thoa- chủ studio Thoa Lê (Mậu Thân, phường 3, TP. Vĩnh Long) vui vẻ cho hay.

“Thấy người ta chụp thì ham lắm, mà cũng sợ này kia. Nhưng cuối cùng em vẫn muốn thử cảm giác được làm cô dâu ở tuổi trăng tròn. Nhận được file hình em liền khoe trên trang cá nhân. Các bạn của em đứa ngạc nhiên, đứa ngờ vực đua nhau hỏi: chuẩn bị cưới hả?, ngày nào cưới vậy? rồi chú rễ đâu?, Cưới thật hả?,… rất vui”- bạn Ngọc Hân (ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) phấn thích bảo.

Để có bộ ảnh cưới đơn thân đẹp…

Để có được bộ ảnh cô dâu đơn thân độc đáo, thể hiện được tính cách cá nhân, các cô dâu “độc thân” nên lựa chọn studio đáng tin cậy để được tư vấn và lên ý tưởng trước khi chụp. Các bạn có thể chọn chụp hình tại studio, hay ngoại cảnh.

Chỉ với giá “rất hời” bạn sẽ có được bộ ảnh đẹp, lưu dấu tuổi thanh xuân với trang phục cô dâu.
Chỉ với giá “rất hời” bạn sẽ có được bộ ảnh đẹp, lưu dấu tuổi thanh xuân với trang phục cô dâu.


Trong khi những bạn yêu sự phóng khoáng, năng động,… chọn chụp ảnh ở các địa điểm như: Khu nhà Minh Linh, đường Võ Văn Kiệt, khuôn viên Vincom Vĩnh Long,..., thì Văn Thánh Miếu, chùa Ông, Khu tưởng niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng,… lại là địa điểm lưu dấu tuyệt vời dành cho các cô nàng mang nét đẹp diệu dàng, trung thành với phong cách cổ điển.

Ngoài ra có “nhiều bạn có sở thích rất độc đáo, thay vì chọn sơ-rê, áo dài để chụp ảnh cưới các bạn lại thích mặc trang phục hàng quốc, hay những bộ đồ giống như trong phim cổ trang”- chị Thảo vui vẻ cho hay.

Lối trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp các cô dâu trở nên nổi bậc, trẻ trung hơn.
Lối trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp các cô dâu trở nên nổi bậc, trẻ trung hơn.

Dạo quanh các trang web, facebook của các studio chúng tôi dễ dàng bắt hình ảnh các cô dâu đơn thân tươi tắn, khoe sắc trong trang phục cưới. Không tốn quá nhiều chi phí, không tốn quá nhiều thời gian lại có thể thỏa sức tạo dáng với chiếc váy cưới là một xu hướng chụp ảnh độc đáo, giúp các bạn trẻ lưu dấu tuổi thanh xuân khi vẫn là một cô gái độc thân.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU