"Vlusion"- Nơi cháy bỏng những đam mê

Cập nhật, 11:58, Thứ Bảy, 15/04/2017 (GMT+7)

Nhảy hiện đại- môn nghệ thuật để thỏa đam mê và giúp người tham gia rèn luyện sức khỏe. Và Vlusion- CLB Khiêu vũ- nhảy của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long là nơi mang đến sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, nơi hội tụ những đam mê và ước mơ tỏa sáng.

Một tiết mục nhảy của nhóm.
Một tiết mục nhảy của nhóm.

Hội tụ những đam mê

Nhảy hiện đại không còn xa lạ với mọi người, nhất là các bạn trẻ. Mỗi tiết mục nhảy được trình diễn không chỉ thu hút bạn trẻ mà cả mọi người, hòa vào đó là tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ.

Chúng tôi đến thăm phòng tập của nhóm Vlusion vào một buổi tối, vì nghe anh Lê Thanh Quang Đức- Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long giới thiệu: “Tối nào nhóm cũng tập, các bạn cứ thoải mái vào”.

Căn phòng tập khá rộng rãi được lắp kính và đèn vàng rất bắt mắt. Một nhóm bạn trẻ đang cặm cụi lắp chiếc đèn lên tường. Nhóm khác thì tập những động tác khởi động. Nhìn những gương mặt hớn hở nhưng đầy quyết tâm của các bạn, không ai nghĩ họ vừa trải qua một ngày dài học hành và làm việc vất vả.

Nhóm nhảy có 14 thành viên với nhiều độ tuổi và đến từ những nơi khác nhau. Có bạn mới chỉ học lớp 11 ở THPT Lưu Văn Liệt, THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, có bạn là thợ hớt tóc, bạn là sinh viên CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long hoặc ĐH Xây dựng Miền Tây, ĐH Nam Cần Thơ và phần đông là sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Đại diện nhóm- Huỳnh Anh Tuấn nói: “Tụi em có điểm chung là đam mê nhảy”, đấy cũng là động lực cho Tuấn đi đi về về trên đoạn đường dài 80km để kịp giờ học ở ĐH Nam Cần Thơ và kịp giờ tập với nhóm ở đây. Tuấn cười rất duyên: “Vì đam mê và trách nhiệm nên mình cũng thành quen”.

Huỳnh Trung Nhu (24 tuổi) ngồi bên cạnh gật gù. Là chủ một tiệm cắt tóc ở Phường 4 (TP Vĩnh Long) nhưng tối nào Nhu cũng đều đặn đến tập cùng các em.

“Trước đây mình đã từng bỏ dở việc nhảy để làm ăn xa. Khi trở về Vĩnh Long đang tìm nơi tập tốt nhất thì phát hiện nhóm Vlusion. Mình như tìm thấy lại được bản thân và niềm đam mê vốn ăn sâu vào máu”- Nhu bộc bạch.

Huỳnh Thị Ngọc Hân và Trần Thị Diễm Trinh- học sinh lớp 11- tham gia nhóm khoảng 1 năm nay, chia sẻ: “Lúc đầu em bị gia đình phản đối vì sợ học hành sa sút. Em đã kiên trì giải thích và càng học tốt hơn để chứng tỏ cho ba mẹ thấy đây là sân chơi lành mạnh, bây giờ gia đình chính là nơi ủng hộ em nhất”.

Và ước mơ tỏa sáng

Đã nhiều lần chúng tôi xem những bài nhảy hay của nhóm nhưng khi quan sát buổi tập của các bạn, mới thấy đây là bộ môn đòi hỏi người chơi phải có năng khiếu, sức khỏe, sự bền bỉ, dẻo dai và thật sự kiên nhẫn. Những động tác lắc lư, vặn người, xoay đầu, chống tay… theo nhịp điệu nhạc vô cùng cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt.

Tuy nhiên, để thể hiện những kỹ thuật điêu luyện này, các bạn đã không ít lần bị “u đầu mẻ trán”.

Bạn Nguyễn Tấn Phát tham gia nhóm mới mấy tháng nay nhưng là “trung tâm nụ cười” bởi cái tính siêng năng, đặc biệt ham học hỏi. Ước mơ của Phát và các bạn trong nhóm là được nhảy cho mình và cho mọi người. Nhóm cũng từng đi diễn ở nhiều trường, nhiều nơi và “càng nhảy càng thích”.

Phát chỉ tay lên thời khóa biểu của nhóm, khoe: “29/4 này tụi em có “sô bự” ở Vincom Vĩnh Long nhe!”

Khi hỏi nhóm tham gia CLB có ảnh hưởng việc học, việc làm không? Câu trả lời đồng loạt là không! “Chỉ cần sắp xếp thời gian, nhảy giúp giảm “stress” và học càng tốt hơn nữa đó”- Vũ Đông Thịnh học ngành công nghệ kỹ thuật ôtô nói.

Việc tham gia các CLB, đội nhóm là điều rất cần thiết bên cạnh thời gian học hành và làm việc căng thẳng.

Nhóm nhảy ở ĐH Sư phạm kỹ thuật đã trở thành một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện cá tính và vui hết mình. Thành quả mà các bạn trẻ đạt được gần đây nhất là giải nhì trong hội thi Sinh viên Tài năng sáng tạo năm 2017 do Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức.

 

Huỳnh Anh Tuấn nói: Chúng em được tạo điều kiện với phòng tập rộng rãi, có gương soi khi tập. Tuy nhiên, CLB vẫn ao ước có nhiều sân chơi hơn. Thêm vào đó, các bài tập của nhóm đa phần tự biên hoặc học hỏi trên mạng, nếu có chuyên gia hướng dẫn và được tạo cơ hội học tập nhiều hơn thì còn gì bằng.

  • ™Bài, ảnh: CAO HUYỀN- PHƯƠNG THÚY