Trang viết xanh

Bâng khuâng tháng 4

Cập nhật, 04:34, Thứ Sáu, 21/04/2017 (GMT+7)

Tháng 4, nắng không còn run rẩy nép mình trong cái se lạnh của mùa xuân mà nắng nồng nàn hòa quyện cùng gió, mơn man cùng hoa như đôi tình nhân đang độ xuân thì.

Tháng 4, cây phượng già trước sân trường dường như tỉnh giấc, góp cho đời những nụ hoa rực rỡ sắc màu. Còn bằng lăng cũng vươn mình khỏe khoắn, hoa tím biêng biếc bung nở đầy cành. Lạc giữa mùa hoa sao thấy lòng mình lâng lâng, xao xuyến lạ thường.

Tháng 4 về gió hát mùa hè, bầu trời cao trong xanh mây trắng, nắng sóng sánh đổ dài trên những mái ngói rêu phong. Con đường học trò xa tít mà lại trông thật gần. Những câu chuyện cuối cấp cứ trải dài vô tận, không đến đoạn kết với biết bao ước mơ, dự định và cả những trăn trở của tuổi mười tám dại khờ.

Tháng 4- tháng của lịch sử. Đi giữa rừng cờ hoa đỏ thắm, lòng tôi bỗng dâng lên bao cảm xúc tự hào. Tôi thấy mình rất may mắn vì được sinh ra ở dải đất hình chữ S, dẫu khó khăn vật chất nhưng tinh thần yêu nước, tự lực, kiên cường vẫn mãi sáng ngời. Tôi rất đỗi tự hào khi được làm con cháu của những bậc cha anh đã không tiếc máu xương để giữ yên bờ cõi nước nhà...

Tháng 4 ngập tràn trong tôi từng khoảnh khắc thật đẹp, diệu kỳ.

PHƯƠNG VY