Trang viết xanh

Tháng 3 ơi...

Cập nhật, 14:13, Thứ Sáu, 17/03/2017 (GMT+7)

Tháng 3 lại về với biết bao nhiệt huyết, khát khao cống hiến. Đó là những chuyến tình nguyện về vùng sâu vùng xa để được “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân, là những ngày bóng áo xanh cứ thấp thoáng trên các nẻo đường để cùng nhau bắt tay xây những chiếc cầu, những ngôi nhà chan chứa nghĩa tình... Tháng 3 đã ghi dấu biết bao kỷ niệm còn in dấu chân của một thời tuổi trẻ.

Tháng 3- Tháng Thanh niên tràn đầy sức sống, là lúc đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng, vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước.

Tháng của những ước mơ, hoài bão và khát vọng vươn tới những giá trị đích thực: chân, thiện, mỹ… Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để người trẻ cống hiến sức trẻ, trí tuệ, xung kích đi đầu với lý tưởng cao đẹp “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Có rất nhiều “Hoa tháng 3” tuổi mười chín, đôi mươi đã không ngại khó ngại khổ, miệt mài, hăng say với phong trào thanh niên, tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho biết bao thế hệ tuổi trẻ, với tinh thần: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

Tháng 3 ơi! Hãy về để tuổi trẻ ngày một lớn thêm.

PHƯƠNG VY