Ngày hội hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 18:34, Thứ Bảy, 11/03/2017 (GMT+7)

Ngày 11/3/2017, tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Viện Huyết học- Truyền máu Cần Thơ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 và phát động phong trào “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện tỉnh 2016.
Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện tỉnh 2016.

Ngày hội thu hút đông đảo ĐVTN là cán bộ, viên chức, giáo viên và sinh viên các trường ĐH, CĐ trong tỉnh tham gia.

Theo bà Trần Thị Tuyết Mai- Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, năm 2016, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận 12.600 đơn vị máu, góp phần cứu chữa cho hàng ngàn người bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nên được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nên được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng

Tuy lượng máu tiếp nhận những năm gần đây ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 70%.

Bà Trần Thị Tuyết Mai kêu gọi ĐVTN trong toàn tỉnh hãy tiếp tục mở rộng lòng nhân ái, tích cực xung kích đi đầu trong phong trào hiến máu và vận động mọi người cùng đi hiến máu để cùng ngành y tế có đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân và xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh nhà ngày một phát triển góp phần cùng BCĐ tỉnh hoàn thành chỉ tiêu 13.900 đơn vị máu tình nguyện trong năm 2017.

Sau gần 1 ngày hiến máu, Trung tâm Huyết học- Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận được 290 đơn vị máu. Dịp này, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện tỉnh 2016.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ