Hãy yêu nhau đi!

Cập nhật, 12:26, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

Gửi tặng những “bạn trẻ bộn tuổi”

Không biết vì đâu mà khi người ta càng lớn lại càng rụt rè và lo lắng nhiều hơn, nhất là trong tình yêu. Tôi có những người bạn khi còn trẻ thì năng động lắm, các bạn dám yêu, dám từ bỏ và dám làm lại từ đầu.

Nhưng bây giờ thì… có những anh chàng tuổi gần 40, những cô nàng ngoài 30 vẫn cứ thinh thích chứ không yêu ai, để rồi “lắm mối tối nằm không”.

Đâu rồi cái mạnh dạn thời trẻ nói thẳng thừng tình cảm của mình, đâu rồi những ngọt ngào lãng mạn và cái quyết tâm “cưa” cho bằng được người mình thích.

Phải chăng, cuộc sống và những toan tính, lý trí của người lớn đã ngăn bước tình yêu? Nếu xem tình yêu tuổi trẻ là nông nổi thì những “bạn trẻ bộn tuổi” có nên tìm chút nông nổi đó để đến với tình yêu không?

Trên đời này, không có gì là vẹn toàn và dĩ nhiên không có người hoàn hảo 100%. Bản thân chúng ta cũng có mặt tốt và mặt xấu. Vậy, tại sao ta mãi đi tìm cái đẹp “toàn diện” mà quên nhìn lại chính mình.

Bạn có thể làm người độc thân vui tính suốt đời không? Độc thân thì được nhưng vui tính suốt đời thì khó đấy. Làm sao mà vui được khi sống trong cảnh già bệnh tật,… một mình.

Hãy cho mình cơ hội đi tìm một nửa kia, một nửa có lẽ không tuyệt đẹp, không tròn vẹn nhưng sẽ mang lại cho ta tình yêu, hạnh phúc. Hãy bỏ bớt những rào cản tính toán quá nhiều đang biến chúng ta thành những “người trẻ bộn tuổi”. Hãy yêu nhau đi và đời sẽ thêm vui!

CHI LINH