Trang viết xanh

Mùa xuân của tuổi trẻ

Cập nhật, 14:39, Thứ Sáu, 20/01/2017 (GMT+7)

Xuân về muôn hoa khoe sắc rực rỡ, vạn vật đất trời bỗng dưng bừng sáng. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa của cây lá đâm chồi nảy lộc, những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi vỏ bọc xù xì để vươn vai đón ánh nắng vàng. Mùa xuân luôn chứa chan khát vọng, hồi sinh sức sống cho muôn loài...

Cứ mỗi độ xuân về, lòng người dường như tràn đầy nhựa sống, phơi phới niềm tin và háo hức rộn ràng. Vì thế người ta vẫn thường ví von rằng mùa xuân chính là giai đoạn đẹp nhất của đời người. Đó là tuổi thanh xuân- tuổi trẻ, hay nói đến mùa xuân là nói đến tuổi trẻ.

Tuổi trẻ chính là quãng đời đẹp nhất mà ai đã đi qua đều muốn được một lần quay trở lại. Bởi đó là thời gian ta sống với những ước mơ, đam mê và hoài bảo. Là thời gian cho phép ta cháy hết mình, sống và cống hiến nhiệt huyết sức trẻ đến từng phút giây.

Đó là những ngày đôi chân đi không biết mệt để tìm đến những vùng đất khó góp sức xây dựng quê hương hay gom góp những chiếc áo ấm về cho trẻ em nghèo, là những tối miệt mài giảng bài cho những em nhỏ ở lớp học tình thương.

Đó là những ngày ta vác ba lô rong ruổi khám phá những vùng đất mới, để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa quê hương mình. Là những ngày hăng say lao động hay tích cực tham gia các khóa học kỹ năng mềm từ “trường học lẫn trường đời” để có thêm hành trang vững tin vào đời…

Mỗi mùa xuân về như chắp thêm đôi cánh những ước mơ, khát vọng và lý tưởng sống của tuổi trẻ. Thế nhưng xuân vẫn tuần hoàn mà mùa xuân của đời người- tuổi trẻ thì “chẳng hai lần thắm lại”. Vì lẽ đó, ta hãy vui sống chan hòa yêu thương, làm việc hăng say, cống hiến hết mình cho xã hội... để mỗi mùa xuân đến sẽ càng thêm thắm, thêm vui.

PHƯƠNG VY