Sức trẻ Tháng Thanh niên

Cập nhật, 13:24, Thứ Sáu, 15/04/2016 (GMT+7)

Tháng Thanh niên năm 2016 đã ghi đậm những dấu ấn trên các công trình thanh niên. Với sức trẻ cùng tinh thần nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã cùng nhau góp công, góp sức xây dựng quê hương.

Tháng Thanh niên để lại dấu ấn qua các công trình sửa chữa đường giao thông nông thôn.
Tháng Thanh niên để lại dấu ấn qua các công trình sửa chữa đường giao thông nông thôn.

Nhiều phần việc thanh niên hữu ích

Ngay từ đầu tháng 3, Thành Đoàn Vĩnh Long đã triển khai nhiều hoạt động góp phần xây dựng thành phố xanh- sạch- đẹp. Hàng trăm bạn trẻ tham gia thu gom rác, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tháo gỡ những bảng quảng cáo, rao vặt làm mất mỹ quan đô thị.  

Cùng nhóm bạn thực hiện công trình văn minh đô thị trên tuyến đường Trần Phú, bạn Phan Thị Như Quỳnh- học sinh THPT Lưu Văn Liệt phấn khởi: “Tham gia gỡ biển báo, em thấy rất có ích vì giúp cho môi trường sạch- đẹp, tạo vẻ mỹ quan đô thị”.

Tháng Thanh niên với hàng loạt công trình, phần việc thiết thực, trong đó nổi bật nhất là tuổi trẻ toàn tỉnh đã xung kích đảm nhận những phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Gần 90 công trình, phần việc thanh niên như: trồng cây xanh, đào hố rác tự hoại, xây dựng đoạn đường sáng- xanh- sạch- đẹp… tất cả đều thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ đối với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà.

Bạn trẻ hăng hái tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường ở xã Phước Hậu.
Bạn trẻ hăng hái tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường ở xã Phước Hậu.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình chung sức vì cộng đồng mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn. Huyện Đoàn Mang Thít mổ heo đất gây quỹ “Trái tim cho em” và phát động phong trào “Em nuôi của Đoàn”, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức “Hành trình vì biển đảo quê hương”, Đoàn trường ĐH Cửu Long tổ chức Lễ hội hiến máu xuân hồng thu trên 200 đơn vị máu...

Là một trong những đơn vị tích cực nuôi heo đất gây quỹ Trái tim cho em, Bí thư Đoàn thị trấn Long Hồ Trương Thị Vĩnh Xuân cho hay: Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ với mong muốn phần nào hỗ trợ cho các em có thêm điều kiện chữa bệnh.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo bồi dưỡng thanh niên, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

Trong đó, chú trọng mở các lớp dạy nghề cho thanh niên lao động nông thôn, tư vấn nghề và tạo điều kiện thanh niên tiếp cận vốn vay vươn lên phát triển kinh tế, tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh THPT...

Cống hiến để trưởng thành

Tháng Thanh niên là cơ hội để ĐVTN cùng chung tay hành động xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội. Qua đó, ĐVTN thấy rõ hơn trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Để giúp người dân và học sinh đi lại thuận lợi, nhiều bạn trẻ đã không ngại vất vả để đào đất, khiêng đá, trộn hồ xây cầu, nâng cấp đường đan. Bởi “đây là việc thanh niên nên làm để góp phần xây dựng quê hương”- anh Lê Vĩnh Lâm (Tam Bình) nói.

Và nhiều hoạt động vì an sinh xã hội.
Và nhiều hoạt động vì an sinh xã hội.

Với mong muốn góp phần nhỏ sức trẻ cho các hoạt động xã hội, ĐVTN đã có nhiều hoạt động góp công, góp của xây dựng nhà nhân ái cho hộ khó khăn về nhà ở, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo...

Không ngại dấn thân và “cháy” hết mình trong các hoạt động, anh Trần Đăng Khoa- Bí thư Đoàn Phường 4 (TP Vĩnh Long) cho biết: “Tuy mệt nhưng chúng tôi rất phấn khởi, vì cuộc sống cộng đồng mà”.

Hàng chục bạn trẻ hăng hái trồng cây giữa trời nắng nóng tại ấp Phước Hanh A và Phước Ngươn A (xã Phước Hậu- Long Hồ) góp phần tạo vẻ mỹ quan xanh, đẹp cho địa phương.

Hình ảnh áo xanh tình nguyện nhiệt tình tham gia các hoạt động không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bà con mà còn tác động tích cực đến mọi người cùng góp sức vun đắp cho xã nhà ngày càng phát triển.

Thấy các bạn trẻ lao động nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Thanh Hương (xã Phước Hậu- Long Hồ) nói: “Người dân đều cảm thấy rất vui khi chứng kiến những việc làm và hành động thiết thực của thanh niên. Những việc làm tưởng chừng nhỏ ấy nhưng góp phần cùng bà con bảo vệ môi trường chung tay xây dựng nông thôn”.

Tháng Thanh niên vừa qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện gần 90 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Tuổi trẻ phát trên 15.000 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, sửa chữa 12 tuyến đường giao thông nông thôn, khai thông 10km dòng chảy, kinh mương; xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà nhân ái, thu gom 1,5 tấn rác thải...

 

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY