Đảng viên trẻ làm theo lời Bác

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 04/02/2016 (GMT+7)

Là đảng viên trẻ, họ luôn ý thức được mình phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Họ luôn xác định bản thân phải không ngừng học tập và làm theo Bác từ những việc hàng ngày.

Cán bộ Đoàn năng nổ

Chúng tôi đến thăm anh Phan Thành Nghĩa- Bí thư Đoàn xã Tân Hạnh (Long Hồ) đúng lúc anh đang chuẩn bị quà tặng cho đoàn viên thanh niên, học sinh nghèo. Dù tất bật với công việc cuối năm nhưng anh vẫn dành thời gian để trò chuyện với chúng tôi. Anh cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Xã Đoàn chăm lo cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui tết.

Tuy món quà nhỏ thôi nhưng thể hiện được sự tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Anh cho rằng: Đảng viên trẻ càng phải không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bởi Bác là tấm gương sáng ngời về đạo đức, nhân cách và lý tưởng sống. Và anh bắt đầu noi theo Bác từ những việc làm gần gũi nhất như: tiết kiệm điện nước ở cơ quan, gần gũi và đoàn kết với đồng nghiệp, hoàn thành tốt công việc.

Anh Phan Thành Nghĩa (bên phải) luôn năng nổ, gương mẫu trong các phong trào.
Anh Phan Thành Nghĩa (bên phải) luôn năng nổ, gương mẫu trong các phong trào.

Nhớ lời Bác dạy, lúc nào anh cũng tự nhắc nhở mình phải luôn năng nổ, xông xáo và gương mẫu trong các phong trào. Anh chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, tổ chức nhiều phong trào thiết thực để gắn kết thanh niên.

Các dịp lễ, ngày nghỉ, anh thường tổ chức thi nấu ăn, cờ tướng, cầu lông... để các bạn trẻ có sân chơi lành mạnh. Không chỉ vậy, mỗi năm anh còn thường xuyên tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa phục vụ cho cộng đồng, điển hình như thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, vận động đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia làm đường đan, thu gom rác, trồng cây xanh...

Anh bộc bạch: “Muốn đoàn viên thanh niên nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết Bí thư Đoàn phải là người đi đầu, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê công việc. Bên cạnh, phải tích cực tham gia với đoàn viên thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả”.

Ngoài ra, bản thân anh còn trực tiếp đi vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên, học sinh khó khăn. Chỉ tính riêng năm qua, anh đã vận động được trên 1.000 phần quà cho thiếu nhi vui Trung thu, trao nhà nhân ái cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Anh còn thường xuyên chăm lo đến đời sống đoàn viên thanh niên, tặng quà, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm... Anh đã thắp lửa cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương bằng những hành động ý nghĩa ấy.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Mỗi người có cách riêng để học và làm theo Bác. Riêng tôi học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất và học Bác biết sống vì người khác...”

Nỗ lực hoàn thành tốt công việc

Chị Mỹ khẳng định, đảng viên trẻ phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân để góp phần xây dựng Đảng.
Chị Mỹ khẳng định, đảng viên trẻ phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân để góp phần xây dựng Đảng.

Hoạt bát, nhanh nhẹn và hay cười là những gì đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với chị Trần Thị Hoàng Mỹ- Trường ĐH Cửu Long. Công tác tại trường từ năm 2009 đến nay, lúc nào chị Mỹ cũng hết mình vì công việc, hăng hái trong các phong trào và luôn được đồng nghiệp tin tưởng. Chị Mỹ cho biết: “Noi theo gương Bác thì dù làm bất cứ công việc gì mình cũng đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc bằng hết khả năng”.

Là chuyên viên phòng hành chính lại đảm nhận thêm việc Thư ký Ban Giám hiệu, Hội đồng Thi đua- khen thưởng, quản lý văn thư lưu trữ,... thế mà lúc nào chị cũng hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả. Bởi theo chị, khi làm việc thì “không được lơ là, phải tập trung nghiêm túc”. “Việc cần ưu tiên quan trọng thì làm trước rồi mới đến những việc khác. Công việc nào tôi cũng đặt mục tiêu cho mình là phải hoàn thành tốt nhất trong khả năng có thể”- chị Mỹ nói.

Chị Mỹ còn hết mình với các phong trào tuổi trẻ ở trường. Khi còn là Phó Bí thư Đoàn trường, chị Mỹ luôn nêu cao tinh thần xung kích, đi đầu. Thế là từ các hoạt động của Đoàn cấp trên cho đến các hoạt động ở trường, chị đều tích cực tham gia vì đó là “việc tuổi trẻ nên làm”.

Để góp phần xây dựng phong trào Đoàn ngày càng phát triển, chị đã đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả như: Sáng kiến một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức hoạt động ngoại khóa; Một vài giải pháp giúp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho sinh viên trong trường ĐH...

Bên cạnh, chị còn vận động tuyên truyền và quyên góp cho kế hoạch nhỏ “Góp nhặt ước mơ”, kêu gọi ủng hộ khoảng 300 triệu đồng cho sinh viên La Văn Dơn chạy thận định kỳ và chuẩn bị thay thận... Chị cho rằng: Đảng viên trẻ phải phát huy cao nhất tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

Với nỗ lực trong công việc của mình, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh khen tặng danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu... Chị đã xác định: Đảng viên trẻ cần tiếp tục cống hiến, không ngừng tu dưỡng rèn luyện bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người và góp phần xây dựng Đảng”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ