Trang viết xanh

Mùa của yêu thương

Cập nhật, 07:20, Thứ Bảy, 26/12/2015 (GMT+7)

Các bạn ơi! Các bạn có nghe Đông về rồi đấy không? Trời không quá lạnh nhưng đủ để ta cảm nhận một mùa Giáng sinh nữa đã về.

Còn gì bằng khi mỗi sớm mai thức giấc lại được tận hưởng cái không khí khoan khoái, dễ chịu này. Hãy mạnh dạn chui khỏi tấm chăn ấm áp, vươn vai, ùa ra cửa hít một hơi thật sâu để ta thấy thêm yêu cuộc đời này.

Dưới phố vẫn nhộn nhịp những dòng xe cộ. Nhưng hình như nhịp cuộc sống không hối hả, ồn ào như lệ thường. Lạ nhỉ? Phải chăng mọi người đang e ngại cái lạnh? Ồ không! Đó là cách để chúng ta tận hưởng cái hơi hướm này. Ai cũng bâng khuâng không muốn rời xa. Thế nên không ai nỡ dửng dưng mà làm cái lạnh đang e ấp cảm thấy lạ lẫm, ngỡ ngàng. Chậm lại để nâng niu và níu giữ.

Vì sao thế à? Vì đây là dấu hiệu của một mùa ấn tượng nhất trong năm đã đến. Những chiếc áo lạnh đầy màu sắc lại được dịp tung tăng xuống phố. Những cánh hoa xuân sẽ chuẩn bị khoe sắc thắm. Thế nên, dù biết cuối năm công việc luôn bộn bề, tất bật nhưng hãy tranh thủ một chút thời gian thư giãn mà lắng nghe nhịp thở của cuộc sống xung quanh các bạn nhé! Buồn phiền, bực dọc sẽ dễ dàng tan biến để những nụ cười luôn nở trên môi.

Mùa Đông sẽ đẹp hơn khi đó là một mùa Đông ý nghĩa. Các bạn ạ! Đâu đó xung quanh cuộc sống của chúng ta vẫn còn những phận người nghèo khổ và bất hạnh.

Đối với họ, mùa Đông chỉ là nỗi rét buốt. Những bữa cơm hàng ngày cũng đã đủ nặng oằn đôi vai thì áo ấm chăn êm chỉ là những thứ vô cùng xa xỉ. Thế nên, chúng ta hãy dang rộng vòng tay để những mảnh đời ấy được ấm hơn trong mùa Đông này. Những sẻ chia kịp thời là vô cùng ý nghĩa. Hãy để thế giới này đẹp hơn khi ai cũng được ấm áp mà đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

DIỄM KIỀU