Cụ ông 60 tuổi thần kỳ sống sót sau 4 ngày lênh đênh trên biển không đồ ăn

Cập nhật, 10:24, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Sau khi chiếc thuyền bị lật, ông John Low - một thợ dạy lặn người Singapore 60 tuổi - đã lênh đênh suốt 4 ngày 3 đêm trên Biển Đông chỉ với một chiếc phao nhỏ và một chiếc ba lô.

Ông John Low nằm chữa trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Facebook/John Low
Ông John Low nằm chữa trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Facebook/John Low

Trang Odditycentral đưa tin, hôm 4/5, trong lúc chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến lặn ngoài khơi bờ biển đảo Tioman thì một cơn sóng mạnh bất ngờ đập vào thuyền khiến ông văng xuống biển. Chiếc thuyền lật úp và chìm nghỉm, ông John đơn độc giữa biển khơi chỉ với chiếc phao cứu sinh và balo sau lưng.

Khi mới xảy ra sự cố, ông John không quá lo lắng vì nghĩ rằng mình có thể bơi trở về đất liền. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức, ông vẫn không thể chống chọi dòng hải lưu liên tục đẩy ông ra xa.

Đến khoảng 10 giờ tối cùng ngày, John đã không còn nhìn thấy bờ nữa, ông cảm thấy bắt đầu đuối sức và hoảng loạn. Trong 4 ngày tiếp theo, ông tiếp tục lênh đênh trên biển một mình không có đồ ăn và nước uống.

Chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng với báo Liên hợp Tảo báo của Singapore, ông John Low cho rằng ngoài những khó khăn về tinh thần mà ông phải chịu đựng, ông còn bị tra tấn cả về thể xác.

Thời điểm đó, mọi thứ trở nên tồi tệ đến nỗi ông bắt đầu nói chuyện với những đồ vật vô tri vô giác, như việc gọi chiếc phao mà ông đang bám vào là “người anh em”, hay chiếc đồng hồ Rolex trên tay là “chàng trai”, “anh trai”.

Không chỉ vậy, sự tra tấn về thể xác cũng làm ông gần như tuyệt vọng. Những bức ảnh đầu tiên sau khi ông John được giải cứu cho thấy Mặt Trời gần như “thiêu rụi” làn da trên khuôn mặt và cơ thể ông, khiến nó bong tróc như một lớp da chết.

Áo phông, quần soóc và đồ lót ngâm trong nước quá lâu cọ xát với làn da cháy nắng làm ông đau đến mức phải cởi ra. Trầm trọng hơn, điều đó khiến làn da của ông John dễ bị tổn thương bởi ánh nắng gay gắt của Mặt Trời.

“Nếu ngẩng đầu lên, ánh nắng Mặt Trời sẽ làm bỏng rát khuôn mặt của tôi, cách duy nhất để tránh điều đó là úp mặt xuống nước.

Nhưng vì mặt tôi bị sẹo trong lúc lênh đênh trên biển suốt bốn ngày ba đêm, nên khi úp mặt xuống nước, tôi cảm giác như bị hàng nghìn mũi kim đâm vào mặt. Vì vậy, tôi liên tục phải chịu đựng nỗi đau dưới ánh Mặt Trời hoặc trong nước”, ông John chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông John còn bắt đầu bị sinh vật biển gặm nhấm chân, song vì quá kiệt sức nên ông không thể chống cự đuổi chúng đi.

Người đàn ông 60 tuổi nói rằng khi sự tra tấn tinh thần và thể xác ngày càng tăng, ông bắt đầu nhìn thấy ảo ảnh và nghe thấy những giọng nói mơ hồ bảo ông hãy thả phao ra. May mắn thay, ông đã không nghe và tiếp tục cố gắng bám lấy chiếc phao, nghĩ về gia đình khi chịu đựng nỗi đau.

Sau 4 ngày trải qua cơn ác mộng khủng khiếp, con tàu mang tên Diogo Cao đi qua đã chú ý đến chiếc phao. Thủy thủ đoàn đã giải cứu và đưa ông John tới bệnh viện.

Ông John đã phải nằm trong bệnh viện suốt 6 ngày tại phòng chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ Singapore cho biết ông đã bị nhiễm trùng phổi, suy thận do thiếu nước và bị bỏng nặng khắp cơ thể. May mắn thay, ông John hồi phục hoàn toàn và đã gặp thủy thủ đoàn Diogo Cao để cảm ơn ân nhân vì đã cứu mạng.

Theo Hải Vân/Báo Tin tức