Nhiều loại thuốc giảm cân chứa độc tố được tiêu thụ trực tuyến

Cập nhật, 08:09, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Ngày 14/12, giới chức tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc cho biết cảnh sát đã bắt 22 nghi phạm sản xuất và kinh doanh một loại thuốc giảm cân chứa độc tố gây chứng rối loạn tâm thần.

Ảnh minh họa. (Nguồn: BestHealthySite)
Ảnh minh họa. (Nguồn: BestHealthySite)


Phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Công an thành phố Hoài Hóa, Dịch Hán Trung thông báo vụ việc trên liên quan nhiều sản phẩm được bán trực tuyến trên khắp Trung Quốc, với tổng trị giá gần 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 14,5 triệu USD). 

Nhà chức trách đã phát hiện thuốc trên chứa hàm lượng cao hoạt chất sibutramine, vốn bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2010 do gây nguy cơ bệnh tim mạch.

Ông Dịch Hán Trung cho biết thêm trong số những đối tượng bắt có giám đốc một công ty công nghệ sinh học đặt trụ sở tại Quảng Châu mang họ Huang, một đối tượng nghi phụ trách bán hàng họ Yao và một người môi giới họ Liu. 

Cảnh sát phát hiện sau khi đặt thuốc thông qua Liu, Yao đã phân phối thuốc qua kênh bán hàng trực tuyến khắp nước này, với hơn 4.000 người bán tham gia đường dây.

Hồi tháng 6/2016, Sở Giám sát thực phẩm và dược phẩm thành phố Hoài Hóa đã báo cho cảnh sát về sự việc trên khi một khách hàng bị chẩn đoán chứng rối loạn tâm thần nhẹ sau khi dùng thuốc giảm cân có tên là "WOASO.”

Trong tháng Chín vừa qua, cảnh sát cũng thu giữ 600.000 viên thuốc chứa độc tố và số lượng lớn bán thành phẩm cũng như nguyên liệu thô tại công ty trên./

Theo TTXVN