Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng vọt trở lại

Cập nhật, 15:36, Thứ Tư, 17/02/2021 (GMT+7)

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc quay trở lại ngưỡng 600 ca, cao nhất trong hơn một tháng qua, làm dấy lên những lo ngại về sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Nguyên đán. (Ảnh: THX/ TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Nguyên đán. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc quay trở lại ngưỡng 600 ca, cao nhất trong hơn một tháng qua, làm dấy lên những lo ngại về sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trong bối cảnh nước này vừa nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội trên quy mô toàn quốc.

Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) công bố ngày 17/2 cho thấy đã có thêm 621 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 590 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên 84.946.

Theo nhận định của KDCA, hàng loạt vụ lây nhiễm tập thể tại các cơ sở tôn giáo, bệnh viện và nhà máy công nghiệp đã nguyên nhân chính dẫn đến số lượng ca nhiễm mới tăng trở lại và điều này cũng đặt ra những thách thức mới đối với công tác phòng dịch, đặc biệt sau khi xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 17/2, Hàn Quốc đã xác định được 94 trường hợp nhiễm các biến thể mới từ Anh, Nam Phi và Brazil.

Phát biểu tại cuộc họp liên ngành diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun bày tỏ lo ngại về việc người dân dường như đang lơ là, không cảnh giác đối với loại biến thể của virus SARS-CoV-2, với số ca mắc mới hàng ngày đã tăng lên đáng kể sau khi các quy tắc giãn cách xã hội được nới lỏng trên quy mô toàn quốc.

Ông Chung cũng lưu ý thêm rằng việc chính phủ nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội không đồng nghĩa với việc nới lỏng sự đề phòng của các cơ quan chức năng đối với đại dịch COVID-19 mà chủ yếu nhằm đảm bảo sinh kế của các doanh nghiệp nhỏ trong khi duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Ông một lần nữa yêu cầu người dân cần hợp tác với các biện pháp phòng dịch của chính phủ để ổn định tình hình trước thời điểm chuẩn bị thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 dự kiến diễn ra vào ngày 26/2 tới cũng như lễ khai giảng năm học mới vào đầu tháng 3./.

Theo (Vietnam+)