Thêm nhiều người thiệt mạng do bão Vamco tại Philippines

Cập nhật, 09:55, Thứ Bảy, 14/11/2020 (GMT+7)

Bão Vamco là cơn bão thứ 21 đổ vào Philippines trong năm nay, gây mưa to và gió mạnh, khiến hàng nghìn ngôi nhà ở thủ đô Manila và các khu vực khác chìm trong biển nước.

Người dân dọn đống đổ nát sau bão Vamco tại Manila, Philippines. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân dọn đống đổ nát sau bão Vamco tại Manila, Philippines. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 13/11, cơ quan chức năng Philippines thông báo số người thiệt mạng tại nước này do bão Vamco đã tăng lên 42 người.

Hiện vẫn còn 20 người mất tích và 43 người bị thương sau khi bão Vamco "càn quét" quốc gia Đông Nam Á này trong hai ngày 11-12/11.

Bão Vamco là cơn bão thứ 21 đổ vào Philippines trong năm nay, gây mưa to và gió mạnh, khiến hàng nghìn ngôi nhà ở thủ đô Manila và các khu vực khác chìm trong biển nước. Không chỉ vậy, bão Vamco còn gây ra lở đất tại nhiều khu vực của Philippines.

Ngày 12/11, một vụ lở đất đã xảy ra ở thị trấn Banaue, tỉnh Ifugao, miền Bắc Philippines, khiến 5 người thiệt mạng và 6 người mất tích.

Giới chức địa phương cho biết vụ lở đất xảy ra khi các nạn nhân đang thị sát công tác cứu hộ tại đây. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích.

Sau khi quét qua Philippines, bão Vamco đã tiến vào Biển Đông. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo bão có thể gây mưa to và gió mạnh tại khu vực duyên hải miền Nam nước này, trước khi đổ bộ vào bờ biển miền Trung Việt Nam./.

Theo Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)