Mỹ: Nhiều nhóm lên kế hoạch biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump

Cập nhật, 09:52, Thứ Bảy, 14/11/2020 (GMT+7)

Các cuộc biểu tình trên sẽ diễn ra tại thủ đô Washington, làm dấy lên lo ngại về khả năng sự kiện này sẽ trở thành cuộc đụng độ giữa người ủng hộ Tổng thống Trump và người ủng hộ ông Biden.

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump biểu tình tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 5/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump biểu tình tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 5/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/11, truyền thông địa phương cho biết nhiều nhóm cực hữu và những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ đô Washington DC. vào ngày 14/11.

Các cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan tới những tranh cãi về kết quả của cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 khi ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng.

Các cuồn tin cho biết các cuộc biểu tình trên sẽ diễn ra tại trung tâm của thủ đô Washington, làm dấy lên lo ngại về khả năng sự kiện này sẽ trở thành cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông Biden.

Cuộc biểu lớn nhất với nhiều tên gọi khác nhau như “Tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump” hay “Chấm dứt việc đánh cắp DC," nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho Tổng thống Trump khi ông không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden với cáo buộc về hành vi gian lận trong bỏ phiếu mà không có bằng chứng.

Theo thông tin, trong các nhóm tham gia biểu tình chỉ có một nhóm duy nhất là “Women for America First” nhận được sự cho phép của thành phố để tổ chức biểu tình với sự tham khoảng 10.000 người tại Freedom Plaza vào chiều ngày 14/11.

Trong một phát biểu, người đứng đầu nhóm “Women for America First” khẳng định không phối hợp với bất kỳ nhóm nào để tổ chức các hoạt động tại thủ đô.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát lo ngại rằng một số thành phần cực đoan có thể trà trộn vào những người biểu tình hòa bình và hợp pháp và có những hành động quá khích khiến cuộc biểu tình có nguy cơ biến thành bạo lực với các cuộc ẩu đả.

Trước lo ngại trên, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thủ đô cho biết các nhà chức trách sẽ theo dõi và đánh giá tình tình khi các cuộc biểu tình diễn ra, đồng thời nêu rõ những quy định mà người biểu tình phải tuân thủ./.

Theo Đặng Huyền (TTXVN/Vietnam+)