Số người thiệt mạng, mất tích do mưa lũ tại Nhật Bản tăng nhanh

Cập nhật, 21:33, Chủ Nhật, 05/07/2020 (GMT+7)

 

Hàng vạn gia đình phải sơ tán. Ảnh: Asahi Shimbun
Hàng vạn gia đình phải sơ tán. Ảnh: Asahi Shimbun

Số người chết và mất tích do mưa lũ tại các tỉnh phía Tây Nhật Bản vẫn tăng lên từng giờ, trong đó chịu thiệt hại nặng nề nhất vẫn là tỉnh Kumamoto.

Chỉ trong vòng 1 ngày, tỉnh Kumamoto đã rơi vào tình trạng tan hoang. Đến chiều 5/7 (giờ địa phương), chỉ riêng ở tỉnh Kumamoto số người thiệt mạng đã tăng lên 20 người, 14 người bị mất tích. Bên cạnh đó, có thêm 16 người trong tình trạng tim ngừng đập.

Hàng trăm người rơi vào tình trạng cần cứu trợ. Hàng chục nghìn hộ gia đình trong đối tượng phải sơ tán. Theo đó, chính quyền địa phương đang tích cực triển khai công tác cứu hộ, sơ tán...nhằm hạn chế thấp nhất thương vong.

Theo Cục khí tượng Nhật Bản, mưa lớn vẫn tiếp tục và có phần diễn biến phức tạp trên diện rộng cho tới ngày mai (6/7).

Những con phố tan hoang. Ảnh: Asahi Shimbun
Những con phố tan hoang. Ảnh: Asahi Shimbun

 

Trong khi đó, ngày hôm nay, Nhật Bản cũng đã công bố số liệu thiệt hại mà trận mưa lũ lịch sử vào tháng 7/2018 gây ra mà cho đến nay, nước này vẫn còn đang khắc phục hậu quả. Theo đó, hiện vẫn còn khoảng 1.900 hộ gia đình với hơn 4.300 người tại các tỉnh cũng ở khu vực Tây Nhật Bản là Hiroshima, Okayama, Ehime vẫn sống trong các khu nhà ở tạm. Tổng cộng có 296 người thiệt mạng trong đợt lũ năm 2018.

Trận mưa lũ năm nay mới chỉ là đợt đầu tiên của mùa mưa lũ. Nhật Bản lo ngại cùng với dịch Covid-19, mưa lũ có khả năng khiến thêm hàng trăm người khác thương vong. Cùng với việc chống dịch bệnh, Nhật Bản cũng đang nỗ lực hết sức cho công tác phòng chống thiên tai./.

Theo Bùi Hùng/VOV