Rubble - con mèo già nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 31

Cập nhật, 20:46, Thứ Bảy, 04/07/2020 (GMT+7)

Rubble, một con mèo giống Maine Coon lông xù, đã qua đời ở tuổi 31 tại Anh, vào tháng 5 năm 2019, Rubble đã được ghi nhận là con mèo già nhất thế giới còn đang sống.

Chú mèo Rubble. (Nguồn: Metro)
Chú mèo Rubble. (Nguồn: Metro)

Rubble, một con mèo giống Maine Coon lông xù, đã qua đời ở tuổi 31 tại Anh.

Vào tháng 5 năm 2019, Rubble đã được ghi nhận là con mèo già nhất thế giới còn đang sống.

Người chủ sở hữu Rubble, Michele Heritage, sống tại Anh, đã nhận nuôi Rubble vào ngày sinh nhật thứ 20 của bà. Và cả hai đã bên nhau suốt 31 năm qua.

Người phụ nữ 52 này đã chấp nhận sự thật rằng mình sẽ không thể có con, bởi vậy bà đã chăm sóc và nuông chiều người bạn bốn chân bé nhỏ của mình hết mức có thể trong suốt thời gian qua.

Michele cho biết: "Tôi luôn chăm sóc nó như với một đứa trẻ. Tôi không có con và chỉ có một con mèo khác có tên là Meg, đã qua đời ở tuổi 25."

Theo Michele, trong những năm cuối đời, sức khỏe của Rubble suy giảm khá nhanh, nó thậm chí còn ko chịu ăn. "Nó già yếu rất nhanh. Vào dịp Giáng Sinh trước tôi đã nói với chồng mình rằng có lẽ đây là kỳ Giáng Sinh cuối chúng tôi có Rubble. Sau đó, một ngày khi tôi trở về nhà, chồng tôi nói rằng Rubble đã đi ra ngoài và không trở lại. Có lẽ nó tìm nơi nào đó để chết, như những con mèo khác thường làm."

Nếu so sánh với tuổi người, Rubble sẽ ở độ tuổi 150.

Trước đó, con mèo già nhất thế giới từng được ghi nhận là chú mèo mang tên Creme Puff, 38 tuổi, sống tại Texas, Mỹ./.

Theo Vietnam+