Nga – Mỹ tổ chức đàm phán an ninh không gian sau 7 năm

Cập nhật, 19:43, Chủ Nhật, 26/07/2020 (GMT+7)

 

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Nga và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về vấn đề an ninh không gian. Theo kế hoạch, các phiên đàm phán sẽ diễn ra tại thủ đô Vienna, Áo vào 27/7.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ vừa qua cáo buộc Nga đã tiến hành phóng thử nghiệm vệ tinh vào tuần trước.

Theo ông Ford – Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về lĩnh vực an ninh quốc tế, các cuộc đàm phán lần này đặt mục tiêu thúc đẩy các chuẩn mực về trách nhiệm của các quốc gia bên ngoài vũ trụ.

Đồng thời, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi các bên trong đó có Nga, tạo ra môi trường ổn định và các công cụ quản lý khủng hoảng đối với các hành động trong không gian.

Trước đó vào hôm 15/7 vừa qua, quân đội Mỹ và Anh cáo buộc Nga đã phóng vào quỹ đạo một vật thể “không phù hợp với nhiệm vụ của một vệ tinh do thám”, có thể gây va chạm với một vệ tinh khác trong không gian, gây ảnh hưởng tới hòa bình khu vực.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ các cáo buộc, khẳng định không gây ra mối đe dọa nào cho các vệ tinh khác trong không gian và không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của luật pháp quốc tế./.

Theo Mỹ Linh/VOV