Độc lạ những cách tuyên truyền chống dịch COVID-19 của cảnh sát Ấn Độ

Cập nhật, 09:49, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Nhiều cảnh sát Ấn Độ đã sáng tạo các cách tuyên truyền khéo léo để nâng cao nhận thức người dân về COVID-19. 

Chiếc mũ virus SARS-CoV-2 nhắc nhở ý thức người dân. Ảnh: AFP
Chiếc mũ virus SARS-CoV-2 nhắc nhở ý thức người dân. Ảnh: AFP

Theo đài Sputnik, khoảng 1,3 tỷ người dân Ấn Độ đã bước sang ngày thứ 6 phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Trong khi các nhân viên y tế Ấn Độ đang gồng mình trên mặt trận tiền tuyến chống dịch, thì lực lượng an ninh lại nỗ lực hết mình để đảm bảo lệnh phong tỏa được thực thi và tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức phòng bệnh. Nhiều người trong số họ đã sáng tạo các cách tuyên truyền khéo léo để nâng cao nhận thức người dân về COVID-19. 

Cảnh sát Rajesh Babu tại thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ đội một chiếc mũ bảo hiểm có hình virus SARS-CoV-2 để nhắc nhở những người vi phạm lệnh phong tỏa về tầm quan trọng của biện pháp cách ly và giãn cách xã hội. 

Ngày 31/3, hình ảnh về cảnh sát Maruti Sankar tại bang Andhra Pradesh cưỡi một con ngựa trắng vẽ hình virus SARS-CoV-2 lên người đã gây bão trong cộng đồng mạng. Nhiều người cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của vị cảnh sát này khi phải cưỡi ngựa dưới trời nắng nóng đi trên phố để tuyên truyền thông điệp chống dịch.

Vẽ trên người con ngựa trắng là chi chít hình ảnh virus SARS-CoV-2. Ảnh: Sputnik
Vẽ trên người con ngựa trắng là chi chít hình ảnh virus SARS-CoV-2. Ảnh: Sputnik

Không đội mũ hay in hình virus, một số cảnh sát đã đóng góp tiếng hát để nâng cao nhận thức phòng dịch cho người dân. Các nhân chứng đã ghi lại cảnh nhóm cảnh sát cất cao tiếng hát giữa phố, ngâm nga giai điệu của một bài hát Bollywood xa xưa mang nội dung “Hãy cẩn thận, cuộc sống có thể trở thành cái chết”.

Trong một đoạn video phổ biến khác, một nhóm cảnh sát đeo khẩu trang cũng thực hiện nghi lễ cầu nguyện Aarti truyền thống của đạo Hindu ngay trên đường phố cho những người vi phạm lệnh phong tỏa. 

Tính đến 15h chiều 31/3, Ấn Độ ghi nhận 1.251 ca mắc COVID-19 và 32 ca tử vong. Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc, có hiệu lực từ nửa đêm 25/3 và sẽ kéo dài 21 ngày như một phần nỗ lực để làm chậm lại sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức