Ai Cập có thể ban hành lệnh giới nghiêm để đối phó dịch Covid-19

Cập nhật, 07:54, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Đại diện Quốc hội Ai Cập kêu gọi áp đặt lệnh giới nghiêm để hạn chế người dân ra đường nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục lây lan với nhiều ca mắc mới trong khi người dẫn vẫn hạn chế đeo khẩu trang, chính quyền Ai Cập đang tăng cường nhiều biện pháp ngăn chặn dịch và có thể áp đặt lệnh giới nghiêm.

Ai Cập đã phong tỏa đường hàng không để phòng sự lây lan của Covid-19.  Ảnh Reuters.
Ai Cập đã phong tỏa đường hàng không để phòng sự lây lan của Covid-19. Ảnh Reuters.

Đại diện Quốc hội Ai Cập - ông Suleiman Wahdan kêu gọi áp đặt lệnh giới nghiêm để hạn chế người dân ra đường nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng covid-19.

Ông Wahdan cho rằng Ai Cập đang đối mặt với một mối nguy hiểm thực sự nếu không ngăn chặn dịch có thể bùng phát giống như Trung Quốc và Italy. Ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư và doanh nhân dừng các cuộc tụ họp trong nhà máy.

Trước đó, Bộ Y tế Ai Cập đã thông báo tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này hiện nay là 366 người, trong đó có 39 trường hợp mắc mới, 96 ca đã phục hồi và 19 người tử vong. Trong số 5 ca tử vong mới có 4 công dân Ai Cập, một công dân Ấn Độ.

Đáng chú ý, các ca lây nhiễm được phát hiện ở 24 trong số 27 tỉnh, thành phố của đất nước kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện ở Ai Cập vào giữa tháng 2. Bộ Y tế nước này cho biết đang ở giai đoạn thứ hai của phòng dịch và sẵn sàng để đối phó với giai đoạn ba.

Cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi khẳng định theo sát các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch và kêu gọi mọi người tuân thủ đầy đủ các biện pháp này để Ai Cập luôn duy trì hòa bình và an ninh./.

Theo Ngọc Thạch/VOV-Cairo