Trung Quốc quyết liệt ngăn chặn bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ

Cập nhật, 15:11, Thứ Ba, 21/01/2020 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu ngành chức năng của Trung Quốc làm tốt công tác phòng ngừa, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Hôm nay (20/1), trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã lần lượt ra chỉ thị yêu cầu ngành chức năng nước này cần có những biện pháp hữu hiệu, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 217 trường hợp mới nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại các thành phố khác nhau. Ảnh: AP.
Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 217 trường hợp mới nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại các thành phố khác nhau. Ảnh: AP.

Theo đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu ngành chức năng của Trung Quốc làm tốt công tác phòng ngừa, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh bùng phát đồng thời nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo sức khỏe và an toàn của người dân là nhiệm vụ hàng đầu.

Trong khi đó, tại buổi họp của Chính phủ, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng yêu cầu ngành chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Cùng ngày, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết, nước này đang dốc toàn lực để đối phó với dịch bệnh.

Ông Cảnh Sảng nói: “Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, Trung Quốc luôn có thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp và tích cực xử lý, đề ra phương án ngăn ngừa bệnh dịch lây lan một cách nghiêm ngặt. Đồng thời Trung Quốc cũng kịp thời thông báo với Tổ chức Y tế thế giới và các quốc gia có liên quan về tình hình dịch bệnh”.

Tính đến 18h ngày 20/1 theo giờ địa phương, bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra tiếp tục có những diễn biến phức tạp và nguy hiểm khi số người nhiễm bệnh gia tăng nhanh chóng.

Toàn Trung Quốc đã ghi nhận 217 trường hợp nhiễm bệnh, riêng tại Vũ Hán đã có 198 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 3 người đã tử vong, 9 người trong tình trạng nguy kịch, 35 người đang được điều trị tích cực, 126 người trong tình trạng ổn định và 25 người đã được xuất viện.

Tại Bắc Kinh có 5 trường hợp nhiễm bệnh, Quảng Đông là 14 trường hợp và 7 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh tại Tứ Xuyên, Vân Nam, Thượng Hải, Quảng Tây và Sơn Đông./.

Theo VOV