Sáu cha con sống trong hầm suốt 9 năm để chờ "tận thế"

Cập nhật, 17:05, Thứ Tư, 16/10/2019 (GMT+7)

Ngày 15/10, cảnh sát Hà Lan phát hiện một gia đình gồm người cha và 5 đứa con tuổi thanh niên sống trong căn phòng bí mật nhiều năm tại một trang trại để chờ “tận thế”.

Căn nhà có tầng hầm bí mật, nơi 6 cha con sống chờ
Căn nhà có tầng hầm bí mật, nơi 6 cha con sống chờ "tận thế". Ảnh: Reuters

Năm người con, trong  khoảng 18 đến 25 tuổi, và người cha ốm yếu của họ đã được tìm thấy gần Ruinerwold, một ngôi làng ở phía Bắc tỉnh Drenthe. Hiện cả gia đình này đang được chăm sóc y tế.

Không rõ họ có tự nguyện cư trú trong hầm này hay không nhưng người dân địa phương không biết đến sự tồn tại của họ - cảnh sát địa phương nói.

Các quan chức chưa xác nhận thông tin từ các đài truyền hình địa phương nói gia đình này tin rằng họ đang sống khoảng thời gian cuối cùng và "ngày tận thế" đang đến.

Thị trưởng địa phương - ông Roger de Groot - cho biết một người đàn ông 58 tuổi đứng tên thuê trang trại đã bị bắt giữ. Vẫn chưa rõ vai trò của ông ta trong vụ này như thế nào.

Nhật báo Algemeen Dagblad của Hà Lan xác định người đàn ông đó tên là "Joseph B", một thợ mộc người Áo.

"Mẹ của 5 người con đã chết trước khi họ chuyển đến trang trại ở Hà Lan. Không ai trong số các thành viên gia đình đăng ký cư trú với chính quyền địa phương" - cảnh sát cho biết.

Việc phát hiện ra gia đình kỳ quái này do một trong 5 người con trốn thoát được và xin sự giúp đỡ tại một quán cà phê gần đó.

Đó là một thanh niên khoảng 25 tuổi, có mái tóc dài, gầy gò và trông có vẻ hoang mang. Anh ta nói đã không được ra ngoài trong suốt 9 năm trời và không biết mình đang ở đâu, đang làm gì. Anh ta nói mình đang chạy trốn và rất cần sự giúp đỡ - ông Chris Westerbeek, chủ quán cà phê, nói với đài truyền hình địa phương RTV Drenthe.

 

Truyền thông Hà Lan cho biết cảnh sát đã phát hiện ra một cầu thang phía sau tủ ly trong phòng khách dẫn đến tầng hầm nơi người cha và những đứa con đang ở. Họ sống sót một phần nhờ rau và động vật nuôi trồng trong một khu vườn nằm khuất trong trang trại, cách rìa thị trấn khoảng 200m.

"Tôi hiểu rằng có rất nhiều điều cần được làm sáng tỏ trong sự việc này" - vị thị trưởng nói, đồng thời cho biết cảnh sát đang điều tra tất cả các tình huống có thể xảy ra.

Theo The Straits Times, NLĐO