Đài Loan (Trung Quốc) chuẩn bị đối phó với cơn bão lớn

Cập nhật, 16:54, Thứ Hai, 30/09/2019 (GMT+7)

Nhiều trường học đã yêu cầu học sinh tạm thời không đến trường, các hãng hàng không cũng buộc phải hủy hàng chục chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão.

Cơ quan Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc) ngày 30/9 cho biết, vào đêm nay, một cơn bão lớn có tên gọi Mitag sẽ đổ bộ vào miền bắc của vùng lãnh thổ này với sức gió mạnh nhất có thể lên tới 162 km/h.

 Dự bão bão Mitag đổ bộ vào Đài Loan trong đêm 30/9. Ảnh: ABS-CBN News
Dự bão bão Mitag đổ bộ vào Đài Loan trong đêm 30/9. Ảnh: ABS-CBN News

Theo dự báo, bão Mitag được phân loại cấp độ nguy hiểm thứ 2 (theo cấp phân loại của Đài Loan) đang di chuyển theo hướng bắc - tây bắc với tốc độ 27 km/h và dự kiến sẽ đạt vận tốc tối đa khi bão tiếp cận gần các hòn đảo của Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 30/9, thị trường tài chính tại vùng lãnh thổ này đã phải đóng cửa, nhiều trường học đã yêu cầu học sinh tạm thời không đến trường, các hãng hàng không cũng buộc phải hủy hàng chục chuyến bay, trong khi toàn bộ các dịch vụ tàu phà và một số tuyến tàu cao tốc cũng phải hủy bỏ sau khi chính quyền đưa ra cảnh báo gió lớn và lũ lụt có thể xảy ra.

Dự báo vào ngày 1/10, bão Mitag sẽ tiếp tục di chuyển và đổ bộ vào thành phố Thượng Hải, phía đông Trung Quốc, kèm theo gió to và mưa lớn./.

Theo Ngọc Huân/VOV1