New Zealand hỗ trợ Việt Nam chuẩn bị cho năm Chủ tịch ASEAN 2020

Cập nhật, 19:01, Thứ Ba, 13/08/2019 (GMT+7)

Đại sứ quán New Zealand hỗ trợ Việt Nam đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ cho 80 cán bộ, là những người sẽ trực tiếp tham gia tổ chức năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Đại sứ quán New Zealand vừa khai mạc khóa đào tạo tạo tiếng Anh kéo dài bốn tuần cho các cán bộ thuộc các bộ, ngành của Việt Nam. Chương trình nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng giao tiếp đa văn hóa bằng tiếng Anh để phục vụ cho sự thành công của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020.

Khoa học do Trường Đại học Victoria tại Wellington (New Zealand) và Học viện Ngoại giao Việt Nam đồng phối hợp tổ chức. Số lượng học viên là 80 người, là các cán bộ sẽ trực tiếp tham gia tổ chức năm Chủ tịch ASEAN2020.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews, chia sẻ: “Giáo dục là trụ cột chính trong quan hệ hợp tác giữa New Zealand và Việt Nam. Các chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ của Việt Nam cũng là một phần trong khung hợp tác giáo dục toàn diện giữa hai nước. Thông qua chương trình này, New Zealand hy vọng sẽ đóng góp tích cực cho sự thành công của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN trong năm sau. Năm 2020 cũng là một năm đặc với nhiều hoạt động kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand- Việt Nam.”

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho rằng khóa học này không chỉ đóng góp cho quá trình chuẩn bị của Việt Nam cho vị trí Chủ tịch ASEAN 2020 mà còn tăng cường và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hơp tác song phương giữa hai nước New Zealand-Việt Nam nói chung và giữa hai Bộ Ngoại giao nói riêng./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)