22 người thiệt mạng trong vụ lở đất do mưa bão tại Myanmar

Cập nhật, 20:55, Thứ Bảy, 10/08/2019 (GMT+7)

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất do mưa bão đổ xuống làng Ye Pyar Kone tại bang Mon của Myanmar ngày 9/8 đã tăng lên 22 người thiệt mạng.

Cảnh đổ nát sau vụ lở đất ở làng Thalphyugone, bang Mon, Myanmar, ngày 9/8. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh đổ nát sau vụ lở đất ở làng Thalphyugone, bang Mon, Myanmar, ngày 9/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức địa phương ngày 10/8 cho biết mưa lớn trong nhiều giờ đã gây sạt lở đất bên sườn núi Ma-lat, đổ sập xuống 16 nhà dân và chôn vùi nhiều người. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm trong đêm. Tính đến thời điểm này, đã có 22 thi thể được tìm thấy và 47 người bị thương. Nhà chức trách tin rằng số người mất tích có thể lên tới 100 người.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều địa phương ở miền Nam Myanmar như Paung, Mawlamyine, Mudon, Thanbyuzayat... bị ngập lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, trong khi nhiều trường học tại phải tạm đóng cửa. Tại thị trấn Shwegyin khu vực Bago, miền Đông Myanmar, người dân phải chống chọi với nước lũ và đợi giải cứu sau khi con sông Sittaung vỡ bờ và quét sạch toàn bộ nhà cửa.

Theo Liên hợp quốc, trong những tuần qua, khoảng 89.000 người đã phải sơ tán do lũ lụt. Phần lớn trong số này đã có thể trở về nhà.

Theo Đặng Ánh (TTXVN)