Nga bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy tàu lặn sâu

Cập nhật, 17:02, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)

Báo cáo Tổng thống Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết các nhà điều tra bước đầu xác định được đám cháy bùng phát ở khoang pin của tàu sau đó lan sang các khoang khác.

 

Tàu ngầm hạt nhân của Nga ở căn cứ hải quân thành phố Severomorsk, nơi tàu lặn của quân đội Nga neo đậu sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP/TTXVN)
Tàu ngầm hạt nhân của Nga ở căn cứ hải quân thành phố Severomorsk, nơi tàu lặn của quân đội Nga neo đậu sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa có cuộc gặp với Tổng thống Putin báo cáo về tiến trình điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu lặn sâu khiến 14 sỹ quan tàu ngầm Nga thiệt mạng.

Theo ông Shoigu, các nhà điều tra bước đầu xác định được đám cháy bùng phát ở khoang pin của tàu sau đó lan sang các khoang khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng việc sửa chữa tu bổ con tàu là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, về thời hạn cũng như mức độ công việc sẽ được các chuyên gia có báo cáo đánh giá sau.

Về tình trạng tổ hợp năng lượng hạt nhân trên tàu, ông Shoigu cho biết, bộ phận này đã được cô lập và không cho phép người tiếp cận. Cỗ máy hiện ở trong tình trạng tốt và điều này sẽ giúp việc sửa chữa con tàu trong thời gian sớm hơn - ông Shoigu nói.

Cũng tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga thay mặt các phần thưởng cao quý của nhà nước tặng các thành viên thủy thủ đoàn của tàu lặn vừa bị nạn./.

Theo Khôi Nguyên (Vietnam+)