Cảnh sát Indonesia triệt phá nhóm đối tượng âm mưu khủng bố

Cập nhật, 13:55, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Ngày 6/5, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 7 phiến quân và tiêu diệt 1 đối tượng bị cáo buộc dính líu đến một âm mưu tấn công khủng bố.

Lực lượng chống khủng bố của Indonesia. (Nguồn: PressTV)
Lực lượng chống khủng bố của Indonesia. (Nguồn: PressTV)

Ngày 6/5, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 7 phiến quân và tiêu diệt 1 đối tượng bị cáo buộc dính líu đến một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào những sự kiện đông người được tổ chức liên quan đến các cuộc bầu cử hồi tháng 4 vừa qua.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Dedi Prasetyo cho biết những vụ bắt giữ này diễn ra tại thành phố Bekasi, gần thủ đô Jakarta và thành phố Bitung ở tỉnh Bắc Sulawesi vào cuối tuần qua.

5 phiến quân bị bắt tại Bekasi, trong khi một đối tượng bị bắn hạ tại đây do có ý định kích nổ một quả bom.

Hai đối tượng còn lại bị bắt tại Bitung khi đang tìm cách móc nối với những phiến quân khác ở một nơi chưa xác định trên đảo Sulawesi.

Các đối tượng trên được cho là thành viên của Jamaah Ansharut Daulah (JAD), một mạng lưới phiến quân có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đáng chú ý, trong đó có thủ lĩnh Abu Faizah của nhánh JAD tại tỉnh Lampung trên đảo Sumatra. Faizah từng dính líu tới các vụ đánh bom ở Jakarta hồi tháng 1/2016 khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ tấn công.

Theo ông Dedi, những phiến quân vừa bị bắt giữ có ý định tấn công nhằm vào những sự kiện lớn, đặc biệt những cuộc tuần hành được tổ chức gần như hàng ngày tại Jakarta nhằm ủng hộ các ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống và cơ quan lập pháp các cấp diễn ra ngày 17/4./.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)