Thủ tướng Anh cam kết hỗ trợ các địa phương ủng hộ Brexit 1,6 tỷ bảng

Cập nhật, 15:58, Thứ Hai, 04/03/2019 (GMT+7)

Hôm nay (4/3), Thủ tướng Anh Theresa May sẽ đưa ra các kế hoạch phân bổ quỹ trị giá 1,6 tỷ bảng Anh nhằm giúp các địa phương ủng hộ Brexit, đặc biệt là tại miền bắc nước này, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

Chi tiết về quỹ “Stronger Towns Fund” đã xuất hiện trên báo chí từ tháng trước. Nhiều ý kiến cho rằng, quỹ này là một phần nỗ lực của Thủ tướng May nhằm thuyết phục các nghị sĩ Công đảng đối lập ủng hộ thỏa thuận Brexit của bà.

Chính phủ Anh cho biết, quỹ này nhằm tạo việc làm mới, đào tạo nhân lực và thúc đẩy các hoạt động kinh tế tại các địa phương.

Trong một tuyên bố, bà May cho biết, nhiều cộng đồng trên khắp đất nước đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit để bày tỏ khao khát được chứng kiến sự thay đổi và đó phải là sự thay đổi tốt đẹp hơn cùng nhiều cơ hội hơn và sự kiểm soát tốt hơn.

“Những địa phương này có một di sản tuyệt vời, tiềm năng to lớn, và với sự hỗ trợ đúng đắn, một tương lai tươi sáng đang ở phía trước họ”, bà May nhấn mạnh.

Đến nay, một triệu bảng Anh đã được phân bổ cho các địa phương, trong đó hơn 50% số tiền này được chuyển tới các địa phương tại miền bắc nước Anh.

Theo kế hoạch, nước Anh sẽ chia tay Liên hiệp châu Âu (EU) vào cuối tháng này và bà May khẳng định sẽ đưa thỏa thuận Brexit sửa đổi ra bỏ phiếu tại Quốc hội trong ngày 12/3 tới.

Theo Nhân dân