Thủ tướng Palestine xin từ chức

Cập nhật, 10:29, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)

Thủ tướng Palestine Rami Al-Hamdallah ngày 29/1 thông báo đã đệ đơn xin từ chức của ông và chính phủ đoàn kết do ông lãnh đạo lên Tổng thống nước này Mahmoud Abbas.

Thủ tướng Rami Al-Hamdallah tham gia cuộc họp tại trụ sở Bộ Nội vụ Palestine ở TP Gaza, tháng 12/2017. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Rami Al-Hamdallah tham gia cuộc họp tại trụ sở Bộ Nội vụ Palestine ở TP Gaza, tháng 12/2017. (Ảnh: Reuters)

Sau cuộc họp Nội các Palestine hằng tuần, Chính phủ Palestine ra tuyên bố cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi một chính phủ mới được thành lập. Hiện, Tổng thống Abbas chưa đưa ra bình luận nào về quyết định của ông Al-Hamdallah.

Tuy nhiên, trong cuộc họp do ông Abbas chủ trì hai ngày trước, Phong trào Fatah cho rằng nên thay thế chính phủ hiện nay.

Trong khi đó, một quan chức của Phong trào Hamas đã chỉ trích động thái này là hành động nhằm cách ly và loại trừ Hamas ra khỏi các hoạt động chính trị của Palestine.

Thủ tướng Al-Hamdallah đã lãnh đạo Chính phủ đoàn kết dân tộc Palestine được thành lập vào năm 2014 cũng như dẫn dắt các nỗ lực hòa giải của Fatah với Hamas. Hai phong trào này đã ký kết một thỏa thuận hòa giải từ hai năm trước.

Song, những tranh chấp về chia sẻ quyền lực và bất đồng về chính sách đối với Israel đã cản trở việc thực thi thỏa thuận này.

Theo Nhân dân