Tổng thống Mỹ đe dọa áp đặt thêm thuế quan với Trung Quốc

Cập nhật, 15:04, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Tháng trước, Tổng thống Mỹ đã áp đặt gần 200 tỷ USD nhằm vào hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (09/10) nhắc lại lời đe dọa áp đặt thêm mức thuế quan trị giá 267 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Trung Quốc trả đũa các khoản thuế và biện pháp khác mà Mỹ đã áp dụng gần đây đối với nhiều quốc gia trên thế giới trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tác động tới kinh tế Việt Nam theo hai hướng, thuận lợi và không thuận lợi (Ảnh minh họa: KT)
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tác động tới kinh tế Việt Nam theo hai hướng, thuận lợi và không thuận lợi (Ảnh minh họa: KT)

Phát biểu với báo giới, ông Donald Trump nhấn mạnh, Trung Quốc chưa sẵn sàng đạt một thỏa thuận thương mại với Mỹ và một số cuộc gặp gần đây giữa hai nước đã bị hủy bỏ.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ đã áp đặt gần 200 tỷ USD nhằm vào hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc và sau đó tiếp tục đe dọa áp đặt thêm thuế quan đối với Trung Quốc nếu Trung Quốc có hành động trả đũa. Trung Quốc ngay lập tức đáp trả Mỹ với mức thuế quan trị giá 60 tỷ đô la đối với hàng hóa Mỹ.

Trước những rủi ro kinh tế do căng thẳng thương mại leo thang gia tăng cùng mức độ vay nợ, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) trong Báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới công bố ngày 9/10 đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế thế giới trong năm nay và năm tới./.

Theo Hồng Nhung/VOV1