Xuất khẩu kỷ lục giúp Mỹ thu hẹp thâm hụt thương mại trong tháng 4

Cập nhật, 10:41, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Theo số liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 6/6, thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng Tư vừa qua đã giảm tháng thứ 2 liên tiếp nhờ xuất khẩu đạt mức kỷ lục khi nền kinh tế số một thế giới giảm nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc.

(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)
(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng Tư giảm 2,1% xuống còn 46,2 tỷ USD sau khi điều chỉnh số liệu trong tháng Ba.

Con số này phản ánh diễn biến tích cực hơn so với dự báo của các nhà phân tích nhận định thâm hụt thương mại sẽ tăng 3,4%.

Xuất khẩu của Mỹ trong tháng Tư tăng 0,3% lên mức kỷ lục 211,2 tỷ USD, do số đơn đặt hàng đối với các sản phẩm ngô, đậu nành, các sản phẩm dầu mỏ ngày càng tăng.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đều ghi nhận mức kỷ lục lần lượt là 141,2 tỷ USD và 70 tỷ USD. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu giảm 0,2% xuống 257,4 tỷ USD.

Mỹ vẫn thâm hụt thương mại với Trung Quốc, nhưng trong tháng 4 mức thâm hụt đã giảm 9,8% so với tháng trước đó xuống 41,9 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc tăng 10,4%.

Ngoài ra, thâm hụt thương mại của Mỹ với Canada và Mexico trong tháng Tư cũng giảm.

Mặc dù đã giảm xuống trong tháng Ba và tháng Tư, thâm hụt thương mại của Mỹ trong 4 tháng đầu năm vẫn ở mức gần 12%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn này, Mỹ đã giảm nhập khẩu các mặt hàng như điện thoại di động, hàng tiêu dùng và ôtô chở khách/. 

Theo TTXVN