Người đóng giả Kim Jong-un bị cảnh sát Singapore tạm giữ

Cập nhật, 16:14, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

 

Người đóng giả ông KIm Jong-un Howard X. Ảnh: AFP.
Người đóng giả ông KIm Jong-un Howard X. Ảnh: AFP.

"Bản sao" của ông Kim Jong-un nói rằng ông đã bị tạm giữ và thẩm vấn khi đến Singapore hôm 8/6, vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người đóng giả ông Kim Jong-un, tự xưng tên là Howard X, đang có mặt ở Singapore cho các hoạt động quảng bá liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của một nhà hàng và nhà hàng hải sản.

Howard X cho biết, anh bị các sĩ quan cảnh sát chặn tại sân bay Changi Singapore, lục soát hành lý và thẩm vấn khoảng hai giờ trước khi được thả. 

Theo AP, người đóng giả Kim Jong-un cho biết, cảnh sát Singapore yêu cầu anh tránh xa đảo Sentosa và khách sạn Shangri-La.

Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella ở đảo Sentosa vào 9h sáng 12/6. Ông Donald Trump dự kiến sẽ lưu trú tại khách sạn Shangri-La trong thời gian ở Singapore.

Theo AFP, người đóng giả ông Kim Jong-un cùng với người đóng giả ông Donald Trump sẽ tổ chức một cuộc gặp mô phỏng hội nghị thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong 12/6 tại một khách sạn tự thuê ở Singapore.

Howard X sinh ra ở Hong Kong, lớn lên ở Australia và trước đây từng là một nhạc sĩ.

Nhờ vẻ ngoài giống lãnh đạo Triều Tiên, Howard X nói rằng, anh kiếm sống nhờ đóng giả ông Kim Jong-un trong các hợp đồng biểu diễn, phim ảnh và quảng cáo... 

TheoTHANH HÀ ( LĐO)