Quốc hội Nga thông qua đề cử ông Medvedev giữ chức Thủ tướng

Cập nhật, 10:27, Thứ Tư, 09/05/2018 (GMT+7)

Theo Reuters, ngày 8/5, với 374 phiếu ủng hộ và 56 phiếu chống, Quốc hội Nga đã thông qua đề cử ông Dmitry Medvedev giữ chức Thủ tướng nước này. Như vậy, ông Medvedev sẽ tiếp tục giữ chức vụ này kể từ năm 2012.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: TASS)
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: TASS)


Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mới tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 6 năm hôm 7/5, đã đề cử ông Medvedev giữ chức thủ tướng và kêu gọi các nghị sỹ ủng hộ đề cử của mình.

Ông Medvedev năm nay 52 tuổi, đã đứng đầu Chính phủ Nga trong 6 năm qua. Trước đó, ông Medvedev từng giữ chức Tổng thống Nga.

Theo quy định, Duma quốc gia sẽ xem xét đề cử này trong vòng 1 tuần. Trước đó, Phó Chủ tịch Đuma quốc gia Ivan Melnikov cho biết Duma quốc gia có thể xem xét đề cử này trong ngày 8/5 tại phiên họp toàn thể nếu đề cử này được trình lên.

Tại phiên họp này, ứng cử viên Thủ tướng sẽ giới thiệu chương trình hành động của chính phủ tương lai. Sau đó ứng cử viên Thủ tướng sẽ trả lời các câu hỏi của các nghị sỹ trong vòng 30 phút. Sau đó, đại biểu các phái trong Duma quốc gia sẽ bỏ phiếu đối với ứng cử viên Thủ tướng.

Sau khi Duma quốc gia thông qua ứng cử viên Thủ tướng, Thủ tướng mới trong trong vòng 1 tuần sẽ đệ trình lên Tổng thống Putin đề xuất về thành phần chính phủ. Sau khi Tổng thống phê chuẩn, Chính phủ mới sẽ bắt đầu hoạt động./.

Theo TTXVN