Syria phát hiện thành phố ngầm khổng lồ của phiến quân ở Douma

Cập nhật, 14:17, Thứ Năm, 26/04/2018 (GMT+7)

 

Hệ thống hầm ngầm khổng lồ dưới lòng đất Douma. Ảnh: RT
Hệ thống hầm ngầm khổng lồ dưới lòng đất Douma. Ảnh: RT

Quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới hầm ngầm khổng lồ của phiến quân ở Douma, cách không xa Damascus.

Nằm sâu dưới mặt đất 15 mét, hệ thống đường hầm được chống đỡ bằng các cột và tấm lót kim loại, trông giống như đường tàu điện ngầm. Chạy dài hàng kilomet dưới thành phố, nằm ở khu vực phía đông Ghouta, đây thực sự là một thành phố ngầm trong lòng một thành phố.

Hệ thống hầm ngầm được lắp đặt điện, có các bãi đỗ xe và nhà xưởng. Hầm ngầm lớn đến mức một chiếc xe tải nhỏ có thể dễ dàng di chuyển, như trong đoạn video. Quân đội Syria phát hiện ra rằng các đường hầm được sử dụng để cất giấu máy móc và xe cộ.

Phiến quân bắt người dân địa phương xây hầm ngầm cho chúng bằng cách bỏ đói những người từ chối làm việc - cư dân Douma nói với kênh truyền hình RT của Nga. "Chúng bỏ đói chúng tôi, quấy rối chúng tôi" - một người đàn ông trong video nói, bổ sung rằng những kẻ khủng bố giam cầm và bắt người dân làm việc dưới hầm. "Chúng không cho những người từ chối làm việc ăn uống" - người đàn ông này nói.

Quân đội Nga cho biết họ phát hiện một phòng thí nghiệm hóa học của chiến binh ở trung tâm Douma ngay sau khi thành phố được giải phóng. Cơ sở này nằm trong tầng hầm của một tòa nhà chung cư, có một số thiết bị tinh vi, như lò phản ứng hóa học công nghiệp mà quân đội nói rằng được các chiến binh thánh chiến sử dụng để tạo ra chất độc. Nhiều kho dự trữ lớn các loại hóa chất khác nhau cũng được tìm thấy trong phòng thí nghiệm.

Theo VÂN ANH (LĐO)